Tuổi trẻ Ninh Thuận đồng hành, tiếp sức, vì một kỳ thi an toàn

Từ ngày 6 đến 8-7, cùng với cả nước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh đã chính thức diễn ra. Đồng hành, tiếp sức giúp thí sinh (TS) bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thành lập các đội tình nguyện tại 17 điểm thi và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp trong lòng TS và phụ huynh.

Các tình nguyện viên giúp các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) qua đường an toàn trong kỳ thi. Ảnh: Phan Bình

Tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tại điểm Trường THPT Chu Văn An (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) có hơn 40 tình nguyện viên (TNV) có mặt từ sáng sớm đến hết giờ thi mỗi ngày. Không ngại nắng nóng, vất vả, trong suốt kỳ thi, các bạn TNV luôn nhiệt tình hướng dẫn TS về thủ tục dự thi, phát nước uống và bánh miễn phí. Đồng thời, phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn TS và phụ huynh chỗ để xe miễn phí; điều tiết, phân luồng giao thông nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thông suốt...

Gần 6 giờ sáng các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, em Nguyễn Hoài Phương, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận cùng các thành viên đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã bố trí bàn ghế, nước uống, khẩu trang, bánh, sữa... để làm nhiệm vụ “tiếp sức” tại điểm thi Trường THPT Ninh Hải (Ninh Hải). Chia sẻ về công việc ý nghĩa này, Hoài Phương vui vẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng được làm công việc ý nghĩa nên em cảm thấy rất vui và quên hết mệt mỏi. Đây cũng là môi trường tốt để em trải nghiệm, có thêm vốn sống, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, giúp các em TS vững tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao.

Các tình nguyện viên động viên tinh thần thí sinh sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên tại điểm Trường THPT Ninh Hải. Ảnh: M.Dung

Tại điểm Trường THCS Trần Phú (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), hoạt động “tiếp sức mùa thi” cũng được các bạn TNV triển khai bài bản, linh hoạt, hiệu quả và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cô giáo Nguyễn Thị Yến Vi, Trưởng nhóm tình nguyện tại điểm Trường THCS Trần Phú, cho biết: Với mong muốn động viên, hỗ trợ về mặt tinh thần để TS thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao, mỗi TNV tự giác phân chia công việc, không quản ngại mưa nắng, vất vả. Từ những việc nhỏ như phát nước uống, bánh, sữa, bút chì, thước kẻ... đến hỗ trợ đưa đón, cơm ăn đều được nhóm “bao trọn”. Trong ngày thi đầu tiên, tại điểm Trường THCS Trần Phú, có nhiều bạn TS quên, rơi giấy dự thi được các bạn TNV trong nhóm kịp thời hỗ trợ. Đơn cử như trường hợp em Lê Trần Kim Nguyên làm rơi phiếu dự thi, được các bạn trong nhóm nhanh chóng tìm thấy giúp em kịp giờ thi. Đối với các trường hợp quên giấy dự thi, nhóm đã chở các bạn về nhà lấy để kịp giờ thi.

Trải qua 21 năm, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị. Trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập 46 đội tình nguyện tại 17 điểm thi với hơn 417 TNV đến từ Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận, Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận, Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh, nhóm cựu học sinh - thanh niên xung kích Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh và các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ do các huyện, thành đoàn thành lập tại các trường THPT trong tỉnh. Để hoạt động “tiếp sức” diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, các TNV được phân công nhiệm vụ cụ thể, phân ca trực luân phiên đảm bảo sức khỏe. Các TNV Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận còn bố trí ô tô tại các điểm thi nhằm chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe, đi thi trễ giờ... của TS.

Đi trước TS, về sau TS, không quản ngại khó khăn... những cử chỉ ân cần, nhiệt tình và trách nhiệm của thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng TS và phụ huynh. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đối với xã hội, có thêm nhiều trải nghiệm để trưởng thành, rèn luyện và cống hiến.