Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về phòng chống đuối nước, phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở giáo dục

Ngày 18-5, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã phối hợp Trường THPT Phan Bội Châu (Thuận Bắc) tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng về kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho hơn 460 học sinh và giáo viên toàn trường.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã được trang bị những kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong những tình huống nguy hiểm như đuối nước, cháy nổ và nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại nhà trường, gia đình, nơi sinh sống. Nguyên nhân và biện pháp PCCC trong sử dụng lửa, điện, xăng dầu, khí gas hóa lỏng; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy.

Các em học sinh Trường THPT Phan Bội Châu (Thuận Bắc) thực hành dập tắt đám cháy.

Ngoài ra cán bộ, giáo viên và học sinh còn được hướng dẫn thực hành cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy, kỹ năng, cứu nạn, cứu hộ thông thường: Về phòng tránh tai nạn đuối nước; kỹ năng bơi lội và cách xử lý khi bị đuối nước, thực hành các tình huống giả định để cán bộ, giáo viên, học sinh trao đổi, học hỏi thêm kinh nghiệm.