Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt góp phần nâng tầm thương hiệu nông sản đặc thù của tỉnh

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt đã đồng hành với chủ trương của tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Đã tiên phong đầu tư dây chuyền, công nghệ sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu sản đặc phẩm thù của tỉnh nói riêng và nông sản Việt nói chung.

Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty, cho biết, với tầm nhìn “Tạo ra một thế giới hạnh phúc, thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”; năm 2015, với sự thống nhất cao của tập thể lãnh đạo Công ty đã quyết định xây dựng nhà máy sản xuất nha đam tại Khu Công nghiệp Thành Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) và đầu tư dây chuyền, công nghệ, ứng dụng kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, đóng gói sản phẩm. Tất cả đều tuân theo một quy trình chặt chẽ từ khâu trồng, chăm sóc và thu hoạch để có được sản phẩm đạt chuẩn USDA, GLOBAL GAP nhằm mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng. Cùng với chiến lược kinh doanh theo hướng đôi bên cùng có lợi, an toàn, phát triển bền vững nên Công ty luôn chú trọng chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, giải quyết hàng trăm việc làm cho người lao động, bao tiêu toàn bộ sản phẩm nên luôn nhận được sự hợp tác, đồng tình ủng hộ của nông dân trong vùng trồng nguyên liệu nha đam. Đến nay, Công ty đã đầu tư, mở rộng diện tích sản xuất hơn 100 ha cây nha đam giúp phủ xanh vùng đất thừa nắng, thiếu mưa ở Ninh Thuận.

Nhân viên Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt chế biến sản phẩm Nha Đam tại khu công nghiệp Thành Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm).

Ông Nguyễn Văn Thứ chia sẻ thêm, nha đam trồng tại vùng đất Ninh Thuận cho ra sản phẩm có chất lượng với nhiều khác biệt so với nơi khác, như: Độ giòn cao, ít nhớt và mùi vị thơm mát. Những khác biệt này giúp sản phẩm của công ty luôn được khách hàng yêu thích và trở thành nhà cung cấp nguyên liệu uy tín cho các đối tác có thương hiệu hàng đầu Việt Nam như: Vinamilk , Nutifood... Bên cạnh đó, ngoài việc tạo ra sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm mà còn góp phần nâng tầm giá trị, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông hộ trồng nha đam mang tính đặc thù, vốn bình dị, quen thuộc với vùng đất này.

Qua thống kê, phân tích thị trường nông sản, đến nay công ty đã xuất khẩu nha đam hơn 20 quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu...; dẫn đầu thị trường tại Việt Nam và đang tiếp tục mở rộng thị trường đối với các sản phẩm cây trồng khác như dừa, dưa lưới ứng dụng công nghệ cao, nho, táo, ổi... theo hướng sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Nhân viên Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt chăm sóc cây Nha Đam tại xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).

Dự báo trong thời gian tới, dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát triệt để và nền kinh tế trong nước và thế giới sẽ phục hồi; cùng với thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu sẽ tạo nhiều thuận lợi cho xuất khẩu nông sản nên sức tiêu thụ nông sản của các thị trường sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Để đón đầu cơ hội, trong thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền hiện đại để sản xuất an toàn, bền vững những nông sản chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam về thực phẩm sạch, hữu cơ và an toàn cho người tiêu dùng. Xuất khẩu gần 2.000 tấn sản phẩm nha đam, thạch dừa và một số loại trái cây khác vào Châu Âu trong năm nay. Trở thành công ty sản xuất nha đam và thạch dừa lớn nhất Việt Nam và từng bước khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á; tiến hành chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị nha đam Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung vươn đến tầm quốc tế. Đồng thời, luôn đặt sự phát triển của công ty song song với sự gia tăng về tài chính và ổn định đời sống cho các nhân viên, hộ nông dân tại các vùng nguyên liệu.

Với tinh thần năng động, đổi mới sáng tạo, đón đầu công nghệ mới, đột phá trong sản xuất, kinh doanh, vừa qua, Công ty đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia; Doanh nhân trẻ sao đỏ; Top 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam; Sản phẩm chất lượng quốc gia; Doanh nghiệp nông nghiệp xuất sắc nhất Thương hiệu bền vững; Top 200 sao vàng đất Việt.