Ý kiến tâm huyết với quê hương Ninh Thuận

 * Đồng chí Đinh Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Diêm (Thuận Nam): Quan tâm đầu tư cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh

Sau 30 năm tái lập tỉnh, nhờ sự lãnh, chỉ đạo đúng đắn, toàn diện về mọi mặt của cấp ủy đảng và sự điều hành, quản lý linh hoạt, năng động, sáng tạo của chính quyền các cấp qua các thời kỳ, cùng với cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt nên đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, uy tín, vị thế của tỉnh ngày càng nâng cao trong khu vực và cả nước.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chỉ đạo quyết liệt, có cơ chế chính sách thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược, có năng lực tài chính dồi dào để triển khai các dự án hiệu quả. Nhất là đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa các công trình, dự án vào hoạt động như: Cảng tổng hợp Cà Ná, Trung tâm điện lực LNG Cà Ná giai đoạn 1 là 1.500 MW, Khu công nghiệp Cà Ná quy mô 827 ha, khu du lịch Mũi Dinh ECOPARK, phát triển kinh tế biển, kinh tế đô thị, đầu tư hạ tầng thoát nước cho 2 xã Cà Ná và Phước Diêm; quan tâm xử lý rác thải, bảo vệ môi trường, sinh thái... để từng bước hình thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam hướng đến thành lập khu kinh tế ven biển của cả nước.

* Đồng chí Trần Kim Vương, Chủ tịch UBND xã Tân Hải (Ninh Hải): Nhiều địa phương trong tỉnh đã khởi sắc

Điều ấn tượng nhất đối với tôi, sau 30 năm tái lập tỉnh, đó là, tỉnh ta đã có nhiều bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống Nhân dân. Nhiều địa phương trong tỉnh đã thật sự khởi sắc về mọi mặt như: Điện, đường, trường, trạm; hệ thống thủy lợi được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp phát triển; sự nghiệp giáo dục có bước phát triển mạnh cả về quy mô trường lớp lẫn chất lượng dạy học... Với những thành tựu đã đạt được, tôi tin rằng trong thời gian tới, tỉnh ta sẽ phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, cùng xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển.