Ngay từ đầu năm 2022, Viễn thông Ninh Thuận đã huy động nguồn nhân lực, công nghệ, hạ tầng viễn thông để đưa ứng dụng VNPT Money vào hoạt động. Qua đó, góp phần hỗ trợ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt bảo đảm an toàn, thuận tiện, góp phần hướng đến xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.
Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Thuận cho biết, thực hiện Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 9-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị. Theo đó, VNPT đã được cơ quan chức năng cấp phép đầu tiên và đưa ứng dụng VNPT Mobile vào hoạt động để phục vụ khách hàng trong toàn hệ thống. Đây là một kênh thanh toán mới của VNPT bảo đảm an toàn, thiết thực, giúp khách hàng ở vùng sâu, vùng xa đều thực hiện được các giao dịch thanh toán có giá trị nhỏ trong cuộc sống hằng ngày và các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, học phí, các dịch vụ công như thuế, phí, lệ phí…một cách đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi mà không cần có tài khoản ngân hàng.
Nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Thuận hướng dẫn khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.
Trên cơ sở đó, Viễn thông Ninh Thuận đã chủ động triển khai, phát huy lợi thế về nguồn nhân lực sẵn có để tham gia tư vấn, chuyển đổi phương thức thanh toán số cho khách hàng. Để sử dụng tiện ích VNPT Money, khách hàng chỉ cần đăng ký 1 số di động chính chủ và đã sử dụng dịch vụ viễn thông 3 tháng liền kề trở lên. Sau khi đăng ký dịch vụ VNPT Money thành công, khách hàng ở mọi miền đất nước đều giao dịch được trên tất cả các loại điện thoại di động. Thực hiện nạp tiền, chuyển tiền, rút tiền tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Được biết, Viễn thông Ninh Thuận đang miễn phí đăng ký dịch vụ VNPT Money và hỗ trợ phí 30.000 đồng để khách hàng trải nghiệm. Qua thống kê, đến nay Viễn thông Ninh Thuận đã triển khai hơn 500 điểm trải nghiệm trên địa bàn Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Phước, Ninh Sơn, Ninh Hải.
Trong thời gian tới, Viễn thông Ninh Thuận sẽ đa dạng các hình thức thanh toán và chăm sóc khách hàng, góp phần tối ưu việc trải nghiệm cho người dùng cũng như từng bước nâng cao hiệu quả thanh toán điện tử. Phấn đấu trong năm 2022 sẽ có 3.120 điểm trải nghiệm trên toàn tỉnh được thiết lập tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán nhỏ, trường học, nhà thuốc, dịch vụ môi trường, bệnh viện…Nỗ lực số hóa 40.000 tài khoản khách hàng VNPT Money, chuyển 30% dòng tiền khách hàng trả dịch vụ viễn thông thông qua VNPT Money... Qua đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 50% theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TU của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Văn Nỷ