Các điểm du lịch ở Ninh Hải thu hút đông khách du lịch trong dịp tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết dịu mát, ít gió nên rất thích hợp cho việc tham quan, du lịch. Với lợi thế có nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng như vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, làng nho Thái An, điểm du lịch tâm linh Trùng Sơn Cổ Tự trên núi Đá Chồng…nên huyện Ninh Hải thu hút lượng khách du lịch rất đông đến tham quan và trải nghiệm.

Có mặt tại điểm du lịch Hang Rái sáng mùng 3 Tết, chúng tôi ghi nhận rất đông khách tập trung về đây để tham quan, chụp ảnh lưu niệm và được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ vĩ của bãi đá san hô cổ và vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật nơi đây. Ông Nguyễn Hoàng Nhân cùng gia đình từ Tp. Hồ Chí Minh, chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi đến Ninh Thuận tham quan du lịch, tôi thấy ở đây có rất nhiều cảnh đẹp và con người nơi đây cũng rất mến khách. Hôm qua tôi qua gia đình đã đi tham quan ở vườn nho Ba Mọi, Tháp Pô Klong Ga Rai, sáng nay chúng tôi tiếp tục tham quan ở Hang Rái và vịnh Vĩnh Hy để được tận hưởng sự mát dịu của những làn nước trong xanh, hiền hòa và thưởng thức hải sản tươi sống ngay trên bè.

Nhiều khách tham quan, chụp hình tại Hang Rái.

Tại vịnh Vĩnh Hy, khoảng 10 giờ sáng mùng 3 Tết đã có rất đông du khách tập trung lên tàu tham quan các điểm du lịch trong vịnh. Hiện nay, tại Vịnh Vĩnh Hy có 58 phương tiện phục vụ khách du lịch đến tham quan, trong đó có 23 tàu du lịch đáy kính và 35 ca nô. Sau thời gian dài tạm dừng đón khách do dịch COVID-19, khi được hoạt động trở lại, dự báo lượng khách sẽ đến tham quan trong dịp tết Nguyên đán tăng cao, do đó chính quyền địa phương phối hợp các ngành chức năng làm việc với các cơ sở kinh doanh du lịch tại Vịnh Vĩnh Hy kiểm tra lại các phương tiện và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ du khách, vừa đảm bảo an toàn, vừa phòng chống dịch hiệu quả. Chỉ riêng trong 3 ngày Tết, vịnh Vĩnh Hy đã đón hơn 3.000 khách du lịch đến tham qua, trải nghiệm. Anh Hoàng Công Huy ở Đà Lạt chia sẻ: Tết năm nay mình đưa gia đình đi du lịch tại Ninh Thuận, hôm qua đã đi tham quan ở Nam Hoa Viên, vườn nho Ba Mọi, Vườn thú zoo Doo Phan Rang. Hôm nay mình tiếp tục đưa gia đình tham quan vịnh Vĩnh Hy để trải nghiệp sự trong lành của những làn sóng dịu mát và được thưởng thức những món hải sản tươi sống ngay trên biển.

Khách du lịch tham quan trải nghiệm, chụp ảnh tại các vườn nho ở làng nho Thái An.

Tại làng nho Thái An, điểm du lịch trải nghiệm cũng thu hút rất đông khác du lịch đến tham quan và trực tiếp hái những chùum nho chín mọng trên giàn để thưởng thức. Bạn Trần Thanh Hoàng cùng nhóm bạn đến từ Đà Lạt, cho biết: Đây là lần đầu tiên em đến với Ninh Thuận, em cảm thấy nơi đây khí hậu rất dễ chịu, nhiều cảnh đẹp mà ở nơi khác không có, đặc biệt du lịch trải nghiệm tại các vườn nho ở Thái An này. Lần sau em sẽ rũ bạn bè và người thân đến Ninh Thuận để tham quan du lịch. Chị Trần Thị Hiền, Chủ vườn nho Hiền Hòa ở thôn Thái An, chia sẻ: Qua 3 ngày Tết, vườn nho của gia đình tôi thu hút khoảng 400 lượt khách đến tham quan và mua nho chín tại vườn, hiện tại nho đỏ tại vườn là 50.000 đồng/kg, nho xanh 80.000 đồng/kg, nho NH0152 là 130.000 đồng/kg. Mặc dù giá cao hơn năm ngoái do khan hiếm nho nhưng khách du lịch cũng rất hài lòng.

Theo dự kiến, lượng khách du lịch đến Ninh Thuận nói chung và các điểm du lịch ở huyện Ninh Hải nói riêng sẽ tiếp tục đông hơn trong những ngày tới, đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh nhà, hứa hẹn một năm mới với nhiều khởi sắc khi tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt để cuộc sống trở lại với trạng thái bình thường mới. Góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh nhà ngày càng phát triển đi lên.