Ninh Phước: Đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ tết Dương lịch năm 2022

Trong dịp nghỉ tết Dương lịch năm 2022 kéo dài 3 ngày, lượng khách đến tham quan tại các làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Ninh Phước cũng giảm so với mọi năm.

Có mặt tại làng nghề gốm Bàu Trúc và dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp chúng tôi ghi nhận lượng khách đến tham quan và mua sắm tại 2 làng nghề giảm nhiều. Nếu như dịp tết Dương lịch năm ngoài trung bình mỗi ngày, tại làng gốm và dệt thổ cẩm đón trên 100 lượt khách đến tham quan, mua sắm, thì năm nay lượng khách đến đây khoảng 20-30 lượt khách mỗi ngày. Chị Đàng Thị Trang, Quản lý khu trưng bày sản phẩm HTX Bàu Trúc cho biết: Năm nay, do tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên lượng khách đến tham quan, mua sắm tại làng gốm Bàu Trúc cũng giảm so với mọi năm. Đa phần là khách đến từ các tỉnh lân cận như TP.Hồ Chí Minh, Lâm Đồng… Mặc dù lượng khách đến không nhiều nhưng để phòng chống, dịch COVID-19 cho du khách, HTX Bàu Trúc đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn, tuyên truyền cho du khách đeo khẩu trang, quét mã QR và giữ khoảng cách tối thiểu khi vào tham quan, mua sắm.

Du khách tham quan tại làng nghề Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước).

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, du khách đến từ tỉnh Khánh Hòa bày tỏ niềm vui: Mặc dù tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng nhóm chúng tôi cũng sắp xếp vào Ninh Thuận tham quan. Chúng tôi thấy Ninh Thuận là điểm đến thú vị vì ngoài vẽ đẹp của thắng cảnh thì ở đây còn nổi tiếng với rất nhiều giá trị văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Chăm. Được tận mắt ngắm nhìn các nghệ nhân ở đây hướng dẫn trải nghiệm nghề làm gốm, dệt thổ cẩm để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt mang đậm nét văn hóa Chăm. Tôi thấy đây là một những điểm dừng chân lý tưởng khi được ngắm nhìn những sản phẩm đẹp và lạ mắt.