Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV- năm 2020: Ninh Thuận đoạt 1 giải Khuyến khích

Tối 24-10, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XV- năm 2020 đã diễn ra tại Cung văn hóa lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lễ trao giải năm nay được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các địa phương trong cả nước, thay vì tổ chức đúng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6) như thường lệ.

Trong số 150 tác phẩm được vào chung khảo, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia năm 2020 đã lựa chọn được 112 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải; trong đó có 1 giải Đặc biệt, 9 giải A, 25 giải B, 45 giải C, 32 giải Khuyến khích. Giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm phim tài liệu truyền hình: “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình” của Liên chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân.

Nhà báo Bùi Hữu Tầm phỏng vấn lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: Văn Nỷ

Trong số các tác phẩm đoạt giải, tỉnh Ninh Thuận đoạt 1 giải Khuyến khích ở thể loại Tin, phóng sự, ký sự (Truyền hình) với tác phẩm: “Gỡ nút thắt năng lượng” của nhóm tác giả Bùi Hữu Tầm, Lê Tiến Phong, Lê Thị Minh Thương - Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận, Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận.