Góp giai điệu lời ca vào cuộc chiến chống dịch COVID-19

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng, các nhạc sĩ thuộc Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã sáng tác và cho ra mắt những ca khúc mới về cuộc chiến chống dịch, góp phần cổ vũ cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo nhạc sĩ Inư Tuấn, khi dịch COVID-19 lây nhiễm ở một số địa phương trong tỉnh, trở thành đề tài “nóng” được cả xã hội quan tâm, không chỉ riêng anh mà các văn nghệ sĩ khác cũng cho ra mắt những sáng tác với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, góp tiếng nói động viên, gửi gắm niềm tin, sự lạc quan cũng như cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu và các tầng lớp Nhân dân tham gia phòng, chống dịch. Riêng cá nhân anh cũng vừa cho ra mắt ca khúc “Những cánh hoa tuyến đầu” với nội dung ca ngợi sự hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Lời ca đầy cảm xúc thể hiện tình cảm chân thành của nhạc sĩ gửi gắm vào ca khúc: “Kìa áo trắng áo xanh vội vã trong nắng, lưng thấm ướt đẫm mồ hôi, lâu lắm vẫn chưa về nhà/Biết bao vất vả hiểm nguy vẫn không buông lỏng, hề chi gian khổ/Một niềm tin ngời sáng, hẹn bình yên ngày đó chung đường về”.

Nhạc sĩ Bá Khôi sáng tác ca khúc “Dạy từ xa - Học tại nhà” lan tỏa tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 đến các em thiếu nhi trong tỉnh.

Nhạc sĩ Inư Tuấn chia sẻ: Vẫn còn đó vô số chiến sĩ “áo trắng, áo xanh” hết mình để cứu bệnh nhân. Chúng tôi chỉ có âm nhạc và lời ca tiếng hát, xin được trân quý và lan tỏa đến lực lượng tuyến đầu chống dịch khắp mọi miền đất nước, như là tình cảm và lời biết ơn sâu sắc nhất.

Với mong muốn mang những ca khúc của mình tuyên truyền đến Nhân dân chung tay phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là đối tượng thiếu nhi, Nhạc sĩ Bá Khôi cũng đã hoàn thành việc sáng tác, thu âm và giới thiệu đến các bạn nhỏ trong tỉnh ca khúc “Dạy từ xa - Học tại nhà”. Giai điệu tươi vui, ca từ trong sáng, dễ nhớ “Nào nhanh lên các bạn mình ơi/ học từ xa ta học tại nhà, chớ la cà nơi quán xá hay ăn quà chốn đông người, đến giờ học online có ta, Corona đành chịu bay xa” Thông qua ca khúc này, các bạn thiếu nhi, học sinh trong tỉnh ý thức được việc chăm chỉ học online tại nhà cũng là góp phần cùng với cha mẹ, gia đình và toàn xã hội chung tay phòng, chống dịch.

Nhạc sĩ Bá Khôi chia sẻ: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, không có lý gì trái tim người nghệ sĩ lại đứng ngoài. Tôi sáng tác ca khúc này trước là để cổ vũ hai con chăm chỉ học online, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, cũng như mong muốn lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch là trách nhiệm của cả cộng đồng, không phân biệt già trẻ, gái trai hay các giai tầng xã hội. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ cũng có thể chung tay góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Sáng tác, thu âm và giới thiệu đến công chúng những ca khúc với chủ đề phòng, chống dịch COVID-19 là cách nhiều nhạc sĩ Ninh Thuận thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình trong công cuộc phòng, chống dịch. Đây là việc làm mang ý nghĩa tốt đẹp, lan tỏa tinh thần lạc quan và niềm hy vọng về một ngày mai Ninh Thuận sẽ cùng cả nước chiến thắng đại dịch.