Ức gà xào bông cải xanh

Nguyên liệu dành cho 4 người:

Ức gà; bông cải xanh; cà rốt; cà chua; gừng tươi; tiêu xay; dầu hào; tỏi; dầu ăn; nước tương; rượu vang; bột nêm…

Cách thực hiện như sau:

Cắt nhỏ bông cải xanh và rửa sạch. Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch, chẻ đôi rồi thái lát chéo mỏng. Rửa sạch cà chua, bỏ ruột, cắt nhỏ. Rửa sạch thịt ức gà, thái khối vuông nhỏ có cạnh 1.5cm. Ướp thịt gà với một ít muối, rượu vang, nước tương, tiêu xay, dầu hào và để khoảng 5-10 phút cho ngấm đều gia vị.

Sau đó, đun sôi nồi nước với một ít muối rồi cho bông cải xanh và cà rốt vào, chần nhanh khoảng 2-3 phút rồi vớt ra để riêng, nhằm cho cải có màu xanh và cà rốt có màu đỏ trông đẹp mắt hơn. Không nên luộc rau củ quá lâu vì dễ làm mất chất và mất đi độ giòn của nó.

Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho gừng và tỏi đập dập nhỏ vào đảo đều cho thơm. Sau đó cho thịt ức gà đã ướp vào xào nhanh tay với lửa lớn cho thịt gà săn lại. Sau đó mới thêm bông cải xanh, cà rốt vào xào cùng lúc khoảng từ 1-2 phút thôi. Cuối cùng mới cho cà chua vào, nêm thêm một ít hạt nêm và dầu hào, xào tiếp khoảng 2-3 phút thì nhấc xuống.

Trình bày món ức gà xào bông cải xanh ra một đĩa sứ trắng, nhìn sẽ nổi bật và bắt mắt hơn. Món rau củ này rất giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ và vitamin cho sức khỏe người già và trẻ em. Điều cần lưu ý cho món này là bạn không nên xào trong thời gian quá lâu sẽ làm mất đi hương vị và màu sắc của nó.

Món này nên ăn kèm với cơm trắng, rất ngon và hấp dẫn.