Hội nghị triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý II năm 2019

Ngày 3-5, Ban An toàn giao thông tỉnh (ATGT) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quý I, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu trên cả 3 tiêu chí. Toàn tỉnh xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 13 người, bị thương 36 người, thiệt hại tài sản 158,5 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 35 vụ, 7 người chết, 41 người bị thương.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban
thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: A.Tuấn

Tại hội nghị đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã báo cáo nêu rõ kết quả triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian qua, đồng thời phân tích nguyên nhân tồn tại và đề ra các giải pháp kiềm chế TNGT trong thời gian tới; nhất là việc tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý vi phạm đối với người điều khiển ô tô có sử dụng ma túy, chất kích thích; tình trạng vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt và trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc phát hiện, xử lý đối với các vi phạm; công tác kiểm tra nồng độ cồn và khám sức khỏe đối với người điều khiển phương tiện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc nỗ lực kìm chế TNGT trong thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành và địa phương cần bám sát, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ đề năm ATGT 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” và “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban An toàn giao thông cấp xã”. Trên tinh thần đó, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các nhiệm vụ biện pháp trọng tâm như: Tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo trong thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, lĩnh thực quản lý; thường xuyên đánh giá, rà soát tình hình, phân tích nguyên nhân, kịp thời thực hiện các biện pháp khắc phục. Tích cực tuyên truyền người dân chấp hành các quy định về trật tư ATGT, thực hiện văn hóa giao thông. Duy trì, nhân rộng các mô hình hiệu quả về công tác bảo đảm trật tự ATGT. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là đối với các các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, ngồi trên mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm; các vi phạm về hành lang đường bộ, đường sắt. Thành lập Tổ liên ngành xử lý ATGT đường bộ, đường sắt tập trung xử lý dứt điểm tình trạng “xe dù, bến cóc”. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe; công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện, có kế hoạch tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe để phát hiện, xử lý kịp thời đối với các trường hợp dương tính với ma túy; sớm đưa vào vận hành camera xử lý các vi phạm ATGT trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.