Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ 3, năm 2019

(NTO) Ngày 3-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Ninh Hải, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 3, năm 2019. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác ATVSLĐ nhằm chăm lo sức khỏe, đảm bảo an toàn, tính mạng của mỗi người dân, người lao động (NLĐ) và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tại tỉnh ta, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành chức năng trong việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, huấn luyện, thanh tra, kiểm tra…, ý thức chấp hành pháp luật về ATVSLĐ của chủ doanh nghiệp, NLĐ ngày càng được nâng cao; tình hình tai nạn lao động có chiều hướng giảm. Tháng hành động ATVSLĐ năm 2019, diễn ra từ ngày 1 đến 31-5, có chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”. Mục đích nhằm đẩy mạnh các chương trình hành động trong các doanh nghiệp, cơ sở cải thiện môi trường làm việc, hạn chế tối đa nguy cơ TNLĐ, bệnh nghề nghiệp cho NLĐ…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể công nhân, viên chức, NLĐ trong tỉnh hưởng ứng Tháng hành động bằng những việc làm, chương trình cụ thể, thiết thực. Đặc biệt đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền pháp luật về ATVSLĐ; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe NLĐ; tổ chức huấn luyện kỹ thuật ATLĐ. Các cấp, các ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về việc chấp hành pháp luật ATVSLĐ ở các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thường xuyên tự tổ chức kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những nguy cơ mất an toàn, hạn chế đến mức tối thiểu các sự cố xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng NLĐ và tài sản doanh nghiệp.