Bác Ái sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

(NTO) Về huyện Bác Ái vào những ngày chuẩn bị giao, nhận quân năm 2018, chúng tôi cảm nhận được không khí động viên của người thân cùng sự háo hức của thanh niên chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Theo hướng dẫn của cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bác Ái, chúng tôi tìm đến nhà chị Cazá Thị Phúc, thôn Tà Lú, xã Phước Đại. Gia đình có 3 người con lần lượt lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Trong nhà chị Phúc trở nên đông vui với những tiếng cười nói của người thân động viên em Cazá Triệu lên đường nhập ngũ. Tiếp chúng tôi trong niềm phấn khởi, chị Phúc cho biết: Nhà tôi có 4 người con, đứa con trai đầu Cazá Soái đi nghĩa vụ về nhà được 2 năm rồi, đứa thứ hai là Cazá Lực nhập ngũ năm 2017 đang công tác tại Tiểu đoàn Bộ binh địa phương 896 (Bộ CHQS tỉnh), bây giờ đến Cazá Triệu là con thứ 3, năm nay 19 tuổi cũng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Khi nghe tin tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, gia đình đều động viên các con tình nguyện đăng ký. Nhận được giấy báo trúng tuyển là gia đình vui lắm. Vào trong môi trường quân đội, khi ra quân các con được trưởng thành rất nhiều nên tôi rất yên tâm và thấy tự hào vì các con đều theo anh trai mình làm nghĩa vụ quân sự đối với Tổ quốc. Em Triệu, chia sẻ: Nhận được sự động viên, khích lệ của ba mẹ và mọi người trong gia đình, em cảm thấy mình như người may mắn nhất, vì chỉ vài ngày nữa em trở thành tân binh.

Trung tá Paxây Tình, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Bác Ái, cho biết: Với phương châm " tuyển người nào, chắc người đó" bảo đảm đủ chỉ tiêu, nâng cao chất lượng. Vì vậy trong công tác tuyên truyền giáo dục, đăng ký, khám tuyển trên địa bàn diễn ra chặt chẽ, chất lượng thanh niên bảo đảm được các tiêu chí về sức khỏe, chính trị, văn hóa, đạo đức. Nhằm kịp thời động viên tinh thần cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, Ban CHQS ở các xã đã tổ chức gặp mặt tân binh và đại diện gia đình để động viên và quán triệt các quy định trong công tác quản lý tân binh, nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên và gia đình. Năm nay, huyện được giao chỉ tiêu tuyển chọn 35 thanh niên, trong đó giao quân cho Trung đoàn BB95 (Sư đoàn 2) là 25 thanh niên, Trung đoàn BBĐP 896 (Bộ CHQS tỉnh) 10 thanh niên. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho việc giao nhận quân cơ bản đã hoàn thành, tất cả số thanh niên trong diện nhập ngũ trên địa bàn đã nhận lệnh, đều có tâm lý phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ.