Thanh niên Khánh Hải sẵn sàng nhập ngũ năm 2018

(NTO) Năm nay, thị trấn Khánh Hải được giao chỉ tiêu tuyển chọn 26 thanh niên (TN) nhập ngũ. Đồng chí Trần Thanh Việt, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn cho biết, ngay khi nhận được chỉ tiêu giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) thị trấn đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, phối hợp với ban quản lý các khu phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến luật NVQS, bám sát địa bàn, đến từng gia đình thăm hỏi, động viên, tặng quà và nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của từng TN và gia đình có TN nhập ngũ, tạo nên không khí phấn khởi vì thế chất lượng TN trúng tuyển năm nay khá đồng đều, trong số 26 TN trúng tuyển có 7,69% trình độ cao đẳng, trung cấp; 67% TN có trình độ trung học phổ thông; 100% TN là đoàn viên.

Là TN trúng tuyển NVQS đợt này, anh Trần Quốc Bình ở khu phố Khánh Sơn 1 chia sẻ: “ Môi trường quân đội là nơi rèn luyện tốt về sức khỏe, đạo đức cũng như kỹ năng sống cho TN. Mấy ngày qua các ban ngành, đoàn thể đến thăm và động viên, cho nên tôi thấy rất phấn khởi.

Còn thanh niên Trần Văn Danh, cư ngụ tại khu phố Cà Đú cho biết: “Sau khi trúng tuyển NVQS em thường xuyên nhận được sự quan tâm động viên, thăm hỏi không chỉ của người thân trong gia đình mà còn của các ban ngành, đoàn thể , Ban quản lý khu phố ở địa phương. Đây là động lực để em thực hiện NVQS với lòng quyết tâm cao nhất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại đơn vị”.