Nhộn nhịp các hoạt động vui chơi giải trí trong ngày Tết

(NTO) Sau một ngày gặp gỡ, thăm hỏi chúc tết anh em, họ hàng, bạn bè, buổi tối là khoảng thời gian để mọi người tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí. Chính vì thế tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, nơi đang diễn ra Hội vui xuân với rất nhiều hoạt động sôi nổi lượng người về đây tăng lên đột biến, không khí vô cùng nhộn nhịp.

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, thời tiết tỉnh ta rất thuận lợi để đông đảo người dân tham gia vào các hoạt động du xuân, vui chơi giải trí. Có mặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh vào tối ngày 16- 2 (Mùng 1 Tết), chúng tôi ghi nhận không khí vui chơi tấp nập, sôi động nơi đây. Ngay khi còn chạng vạng, các khu vực trò chơi như: Thú nhún, nhà banh, ngựa quay, khinh khí cầu, máy bay đã đông đúc các gia đình có em nhỏ. Nhiều gia đình phải chờ đợi từ 15- 20 phút mới được đến lượt chơi. Chị Nguyễn Hoài Lê Giang, phường Đạo Long (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) cho biết: Dịp Tết Cổ truyền nào cũng vậy, ban ngày gia đình chị tổ chức gặp gỡ, chúc tết anh em, họ hàng trong gia đình và bạn bè, tối đến lại dẫn các con đến Nhà Thiếu nhi tỉnh để tham gia các trò chơi. Cả năm bộn bề với công việc nên anh chị rất ít khi có điều kiện dẫn con đi chơi, vì thế khi được đến đây vui chơi thỏa thích, các con rất hưng phấn và khoái chí.

Rất nhiều em nhỏ thích thú chơi nhà banh.

Một em bé say sưa tô tượng.

Không chỉ trẻ em, rất nhiều  thanh niên cũng rất hào hứng với trò chơi mang tính sáng tạo, nghệ thuật này.

Từ 19 gờ trở đi, dòng người tập trung về Nhà Thiếu nhi tỉnh càng đông. Không chỉ có gia đình các em nhỏ, các bạn trẻ mà rất nhiều người trung niên, lớn tuổi cũng tề tựu về đây. Bác Phan Đặng Phước, phường Văn Hải (Tp.. Phan Rang- Tháp Chàm) chia sẻ: Biết tại nơi đây có chương trình ca nhạc tổng hợp nên tôi đến để cùng chung vui không khí sôi động của ngày Tết. Càng về khuya, nhiều bạn trẻ đến đây để tham gia vào các trò chơi: câu cá, phóng phi tiêu, thả ô banh.. khiến không khí lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt.

Ngoài trẻ em còn có đông đảo người lớn tuổi đến tham quan, vui chơi tại Hội vui xuân.

Sôi nổi tham gia các trò chơi như phóng phi tiêu, thả banh..

Thưởng thức chương trình ca nhạc tổng hợp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, nhất là vào buổi tối, lượng người đến với Nhà thiếu nhi tỉnh để vui chơi giải trí tăng gấp 10 lần so với ngày thường. Do vậy giá dịch vụ trò chơi các loại và hàng quán đều tăng lên. Giá một số hoạt động như chơi đu quay ngựa, máy bay thủy lực, khinh khí cầu đều tăng lên 5.000 đồng/lượt và thời gian rút ngắn lại. Mặc dù vậy, hầu như mọi khách hàng đều không ai than phiền, vì họ hiểu rằng đây là dịp để mọi người thoải mái vui chơi sau một năm làm việc miệt mài và nạp "năng lượng" để khởi đầu một năm mới với nhiều ước mơ, hy vọng.