ĐH Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh tuyển nữ ngành Hàng hải

Các kì tuyển sinh trước, hai ngành điều khiển tàu biển và khai thác máy tàu thủy thuộc nhóm ngành hàng hải của Trường ĐH Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh chỉ tuyển nam, nhưng bắt đầu từ kỳ thi tuyển sinh 2011, hai ngành này sẽ tuyển nữ với tổng chỉ tiêu đại học là 340. Ở bậc cao đẳng, hai ngành này cũng tuyển nữ.

Để thi vào hai ngành này, yêu cầu về sức khỏe đối với thí sinh: tổng thị lực hai mắt phải đạt 18/10 trở lên, không mắc bệnh mù màu, phải nghe rõ khi nói thường cách 5m và nói thầm cách 0.5m; cân nặng từ 45 kg trở lên.

Thí sinh vào các ngành 101 (Điều khiển tàu biển - Hệ Đại học), C65 (Điều khiển tàu biển - Hệ Cao đẳng) phải có chiều cao: nam từ 1,64m trở lên, nữ từ 1,60m trở lên; vào các ngành 102 (Khai thác máy tàu thủy - Hệ Đại học), C66 (Khai thác máy tàu thủy - Hệ Cao đẳng) phải có chiều cao: nam từ 1,61m trở lên, nữ từ 1,58 trở lên (nhà trường sẽ tổ chức khám sức khoẻ để kiểm tra các tiêu chuẩn nói trên sau khi thí sinh đã nhập học).

Ở bậc cao đẳng, trường không tổ chức thi tuyển, mà lấy kết quả thi đại học năm 2011 của những thí sinh đã dự thi khối A vào các trường đại học trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT để xét tuyển, trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Năm 2011, ĐH Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh sẽ tuyển 2.250 chỉ tiêu hệ đại học và 400 chỉ tiêu hệ cao đẳng.

(Theo Tiền phong Online)