Trường THPT An Phước: Vững bước đi lên trong sự nghiệp trồng người

Hiện nay, trường có 78 giáo viên giảng dạy, tất cả đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, trong đó có 6 thầy cô đang theo học cao học ở các chuyên ngành.

Từ quốc lộ 1A rẽ theo con đường nhựa rộng thênh thang bạn sẽ bắt gặp một ngôi trường khang trang tọa lạc trên khu đất rộng hơn 15 ngàn m2, tại thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước- đó chính là Trường THPT An Phước.

Các đại biểu và các thầy, cô giáo Trường THPT An Phước chụp ảnh lưu niệm
nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm 2010.

Sau 34 năm thành lập, Trường THPT An Phước không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Từ 3 lớp học ban đầu, với gần 100 học sinh, đến nay trường đã có 36 lớp, với 1.500 học sinh (có thời điểm lên 66 lớp, với 3.000 học sinh); tổng số cán bộ, giáo viên, công nhân viên của trường là 90 người. Với sự quan tâm của các cấp, của ngành cơ sở vật chất của trường ngày càng khang trang, hiện đại đáp ứng được yêu cầu đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia sau này.

Thời gian qua, trường đã đào tạo được hơn 8 ngàn học sinh tốt nghiệp THCS, hơn 10 ngàn học sinh tốt nghiệp THPT, gần 4 ngàn học sinh đã tốt nghiệp hoặc đang theo học đại học và cao đẳng. Là một ngôi trường vùng nông thôn, kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng học sinh của trường qua các thế hệ đã không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện chứng tỏ tài năng trên nhiều lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Trường đã có 12 em đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 34 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 4 em đạt giải nhất tuần, nhất tháng trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cùng nhiều giải thưởng về TDTT, viết thư UPU và các cuộc thi khác do ngành tổ chức.

Chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh, tập thể sư phạm có trình độ chuyên môn cao, đoàn kết, yêu nghề, gắn bó với trường là yếu tố quyết định làm nên thành tích của trường THPT An Phước. Tư ngày thành lập đến nay, các thế hệ thầy, cô giáo của nhà trường luôn đoàn kết, nêu tấm gương sáng về đạo đức, tận tụy với nghề, hết lòng chăm lo cho sự nghiệp trồng người của huyện nhà. Trường có nhiều giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy, trình độ chuyên môn cao thực sự là “rường cột” của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Chi bộ trường thành lập từ tháng 6 năm 2001, đến nay có 16 đảng viên. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của cấp trên được triển khai kịp thời đến từng cán bộ, giáo viên và học sinh từ đó đã đẩy mạnh phong trào thi đua giảng dạy và học tập, điển hình là cuộc vận động “Hai không”, “Chống bệnh thành tích”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”..., từ đó góp phần thực hiện công cuộc đổi mới giáo dục huyện nhà. Công đoàn trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ được củng cố toàn diện hoạt động tích cực, có chiều sâu, tính thực tiễn cao. Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đã đóng góp đáng kể tâm lực, trí lực, vật lực góp phần cùng tập thể thầy trò vun đắp thành tích và cơ sở vật chất cho ngôi trường THPT An Phước thân yêu ngày càng phong phú và khang trang.

Hiện nay, trường có 78 giáo viên giảng dạy, tất cả đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, trong đó có 6 thầy cô đang theo học cao học ở các chuyên ngành. Đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chất lượng, nhiều giáo viên đạt năng lực chuyên môn giỏi, sáng tạo trong dạy học, có ý thức vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vượt lên khó khăn vất vả đời thường, các thầy, cô giáo vẫn kiên trì bám trường bám lớp, hết lòng thương yêu học sinh, tích cực truyền thụ kiến thức để các em trưởng thành, người có ích cho xã hội.

Trong bốn năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mỗi thầy, cô giáo trong trường luôn luôn nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Trường đã có 9 sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên được Sở GD-ĐT công nhận, trong đó 1 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại khá. Vơi chất lượng giảng dạy không ngừng được nâng lên nên tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường trong những năm qua luôn đạt cao. Hằng năm, trường có số học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng tăng từ 5 đến 10%, riêng năm học 2009-2010 chiếm 35,3%.

Hiện nay, trường THPT An Phước đang tích cực thực hiện việc đẩy mạnh đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh học tập đạt kết quả cao. Với tinh thần tích cực, năng động trong đổi mới, thầy và trò trường THPT An Phước đang nỗ lực phấn đấu đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia trong thời gian tới.