Phạm Quốc Việt giỏi hùng biện

Trong hội thi: “Tuổi trẻ học đường tìm hiểu pháp luật, an toàn giao thông”, của huyện Thuận Nam vừa qua, có một cậu bé với dáng người nhỏ nhắn nhưng lại gây được sự chú ý của nhiều người.

Đó là Phạm Quốc Việt, học sinh lớp 72 Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Nhị Hà) đã xuất sắc giành giải nhất phần thi hùng biện.

Tìm gặp và trò chuyện với Việt, tôi còn khâm phục hơn về những thành tích học tập cũng như ý chí vươn lên của em. Gia đình Việt có đến 5 anh chị em, tất cả đều được đi học. Ba mẹ làm nông, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng Việt luôn nỗ lực vươn lên, 7 năm liền đều là học sinh khá giỏi, bảng điểm học tập của em luôn đứng đầu lớp. Với vai trò lớp trưởng của lớp 72 , Việt vừa quản lý lớp nề nếp vừa tận tình hướng dẫn các bạn chăm lo thi đua học tập. Với năng khiếu hùng biện cộng với sự tự tin, năng động… Việt thường xuyên có mặt trong các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, tuyên truyền pháp luật và kể chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ ở trường cũng như huyện và tỉnh. Giải ba cuộc thi kể chuyện về Bác Hồ năm lớp 5; giải nhì cuộc thi Tìm hiểu an toàn giao thông cấp huyện năm lớp 6, và gần đây là giải nhất phần thi hùng biện: “Tuổi trẻ học đường tìm hiểu pháp luật và an toàn giao thông”. Với nội dung: Thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của việc chơi game online đối với học sinh, sinh viên.

Với cách thể hiện tự tin, rõ ràng cùng với những nội dung cụ thể, thiết thực, đề cập được những giải pháp cụ thể để hạn chế việc chơi game online như: Cha mẹ cần quản lý tốt con cái hơn nữa, đồng thời biết kết hợp với nhà trường để cùng giáo dục, rèn luyện đạo đức cho con. Nhà trường, gia đình và các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền và quản lý chặt chẽ các chủ tiệm internet, phối hợp cùng họ quản lý nội dung chơi game online và giờ chơi…Việt đã vượt qua rất nhiều thí sinh khác để giành giải nhất.

Phạm Quốc Việt còn có năng khiếu với môn cờ vua. Em đã từng đoạt giải nhì cờ vua cấp trường và thi đấu môn cờ vua ở Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Việt cho biết: Thói quen chơi cờ vua rèn cho em sự nhanh nhẹn và khả năng quan sát, giúp em giải trí sau những giờ học tập.