Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 4-12, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Đại tá Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Tiến (Bác Ái) và cử tri xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).

Cử tri xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri có nhiều ý kiến phản ảnh với các ĐBQH. Cử tri xã Phước Tiến kiến nghị: Quốc hội cần có biện pháp truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng sử dụng chất cấm trong chế biến thực phẩm, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm; cần giải quyết tình trạng thiếu nước sạch một số khu dân cư; việc cấp sổ đỏ còn chậm; chế độ chính sách hộ nghèo; vấn đề liên quan đến BHYT…

+ Buổi chiều cùng ngày, các ĐBQH đã tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Sơn. Nhiều vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm như: Cần quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống tham nhũng; chuyện nông dân được giá mất mùa, được mùa mất giá vẫn còn xảy ra, cần có định hướng ổn định bền vững trong sản xuất nông nghiệp; cần quy định trách nhiệm, quản lý chặt khi cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản để bảo vệ môi trường..

Một số vấn đề ở cơ sở đã được lãnh đạo địa phương, ban ngành tỉnh giải trình trước cử tri. Đối với những vấn đề liên quan khác, thay mặt đoàn ĐBQH, đồng chí Nguyễn Sỹ Cương ghi nhận những kiến nghị của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp tới.