UBND tỉnh họp rà soát tiến độ chuẩn bị khởi công các dự án

(NTO) Ngày 4-12, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương để nghe báo cáo tiến độ chuẩn bị khởi công các dự án công nghiệp, năng lượng trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp liên quan.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo dự kiến, từ nay đến cuối năm 2017 và đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh ta có 10 dự án công nghiệp, năng lượng sẽ khởi công. Trong đó, có 6 dự án điện mặt trời, 2 dự án điện gió, 1 dự án chế biến thức ăn công nghiệp và 1 dự án chế biến nước mắm. Các dự án trên đến nay đều đã hoàn tất thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng, thiết kết xây dưng, cấp phép xây dựng... đủ điều kiện để khởi công theo đúng kế hoạch.

Sau khi nghe lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp báo cáo công tác phối hợp triển khai các thủ tục liên quan đến từng dự án, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương thực hiện việc ký quỹ; các sở, ngành, địa phương phối hợp doanh nghiệp kịp thời tháo gỡ các vướng mắc còn lại, đẩy nhanh các khâu chuẩn bị để dự án sớm được khởi công. Riêng dự án Nhà máy chế biến thức ăn gia súc công nghiệp, sau khi có ý kiến chính thức của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc sử dụng diện tích rừng tự nhiên nằm trong dự án thì Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải hướng dẫn chủ đầu tư hoàn tất thủ tục hồ sơ, đảm bảo lễ khởi công diễn ra vào ngày 8-12 theo đúng kế hoạch đã đề ra.