Thông qua kế hoạch “Hội thảo khởi nghiệp và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2020”

(NTO) Ngày 4-12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Hội thảo khởi nghiệp và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2020. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 
 Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, Hội thảo dự kiến được diễn ra vào ngày 20-12, với Chủ đề “Tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp-vai trò và trách nhiệm của địa phương”. Tại hội thảo, đại biểu sẽ được các diễn giả, là các chuyên gia, doanh nhân khởi nghiệp thành công, trực tiếp truyền đạt và chia sẻ các nội dung về khởi nghiệp; tọa đàm về chủ đề khởi nghiệp dành cho các cá nhân, tập thể mong muốn khởi nghiệp trong toàn tỉnh…

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khởi nghiệp đang là vấn đề thời sự được toàn xã hội quan tâm. Bên cạnh vai trò của Chính phủ, địa phương trong việc xây dựng thể chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thì tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ là rất quan trọng. Ninh Thuận là địa phương có nhiều tiềm lực phát triển về năng lượng tái tạo, nông nghiệp, du lịch và là môi trường khởi nghiệp thuận lợi cho giới trẻ. Tuy nhiên, tinh thần khởi nghiệp của đa phần các bạn trẻ chưa quyết liệt, chưa tìm được hướng đi; phong trào khởi nghiệp tại tỉnh vẫn sơ khai, mới mẻ và chưa tạo sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ. Do đó, hội thảo lần này phải làm tốt nhiệm vụ truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp trong tuổi trẻ; khuyến khích, động viên người dân, nhất là thanh niên, người lao động luôn có ý chí tự lập, vươn lên, làm giàu chính đáng; cung cấp cho các cá nhân, tập thể muốn khởi nghiệp nền tảng kiến thức từ việc xây dựng ý tưởng, phát triển và triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nắm được các chủ trương, chính sách của Trung ương của tỉnh về hỗ trợ khởi nghiệp…Trên cơ sở đó, các sở, ban, ngành liên quan tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động khởi nghiệp trong tỉnh, đề xuất xây dựng chính sách hỗ trợ thích hợp cho các cá nhân, tập thể có mong muốn khởi nghiệp trong tương lai; đồng thời đề ra định hướng, giải pháp cho vấn đề khởi nghiệp tỉnh nhà, giai đoạn 2017-2020.