Tin vắn

(NTO) Năm 2017, toàn tỉnh có 7.157 người tình nguyện tham gia hiến máu và đã hiến được 5.400 đơn vị máu, với số tiền được quy đổi là 778 triệu đồng. Toàn bộ số máu này được chuyển đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh, góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn máu cứu người trong cấp cứu và điều trị bệnh.  

► Trong năm 2017, công tác cải cách hành chính huyện Thuận Bắc được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả, đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ đề ra. Huyện đã tổ chức 3 đợt kiểm tra đột xuất về việc chấp hành giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, kịp thời chấn chỉnh cán bộ, công chức vi phạm; các thủ tục hành chính được giải quyết đúng hẹn, làm hài lòng người dân, đơn vị, doanh nghiệp. Cấp huyện đã tiếp nhận 868 hồ sơ, giải quyết trước hạn 41 hồ sơ, đúng hẹn 821 hồ sơ; cấp xã tiếp nhận 21.358 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 21.279 hồ sơ, trước hẹn 77 hồ sơ. 

► Trong 2 ngày 23 và 24-11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác thú y cơ sở cho cán bộ thú y các xã: Phước Vinh, Phước Thái, Nhị Hà (Ninh Phước) và Phước Hà (Thuận Nam). Các học viên được truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Thú y và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thực hiện; cách thức phòng, chống một số bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc; kỹ thuật vận chuyển, bảo quản vắc-xin; kỹ thuật tiêm phòng và xử lý gia súc, gia cầm bị phản ứng thuốc sau tiêm phòng...

► Từ ngày 22 đến 24-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Phước tổ chức Hội thi Cán bộ quản lý giỏi bậc Mầm non lần thứ II, năm học 2017-2018. Tham gia hội thi có 16 thí sinh đại diện cho 11 trường mầm non công lập trên địa bàn huyện. Mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi: Bài kiểm tra năng lực quản lý, thi xử lý tình huống và phần thi năng khiếu. Kết quả, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng 9 giấy khen và cấp giấy công nhận cho 14 cán bộ quản lý đạt thành tích cao trong cuộc thi. 

 
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Phước trao giấy khen cho thí sinh đạt giải cao trong các phần thi. Ảnh: Kim Thanh

► Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, vừa qua, UBND xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) triển khai bê tông hơn 1 km đường giao thông vào thôn Núi Ngỗng, với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng. Dự kiến công trình hoàn thành trong tháng 12, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.