Tin vắn

(NTO) Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh vừa tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý nhà nước về văn hóa–xã hội theo Đề án 1956 cho 61 cán bộ, công chức của các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Trong thời gian học tập, các học viên được nghiên cứu các chuyên đề: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ngành Lao động-Thương binh và Xã hội; công tác dạy nghề; việc làm; công tác xuất khẩu lao động; ưu đãi xã hội đối với người có công; bảo trợ xã hội và giảm nghèo; bảo vệ và chăm sóc trẻ em…

Lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý nhà nước về văn hóa–xã hội. Ảnh: T.Phương

► Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo–không để ai bị bỏ lại phía sau”. Qua đợt thi đua nhằm nêu cao trách nhiệm, chung tay cùng địa phương xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn biên giới biển của tỉnh, tăng cường mối đoàn kết quân dân, tiếp tục làm sâu sắc và khẳng định chức năng “Đội quân công tác” của Bộ đội Biên phòng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

►  Ngày 31-10, Huyện đoàn Ninh Hải tổ chức Hội thi “Vẽ tranh học sinh với văn hóa giao thông năm 2017”. Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi”, Hội thi thu hút sự tham gia của 130 thí sinh đến từ 32 trường THCS và TH trên địa bàn huyện. Hội thi nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong thanh-thiếu nhi, đồng thời khuyến khích tài năng hội họa của các em. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba cho những em có bài thi tốt nhất, đồng thời trao 2 giải tập thể cho Trường THCS Mai Thúc Loan và Trường TH Phương Cựu vì có số lượng thí sinh tham dự đông và giành được nhiều giải nhất.

►Từ đầu năm đến nay, ngư dân trong tỉnh tiếp tục đầu tư đóng mới, cải hoán tàu thuyền theo hướng công suất lớn để bám biển đánh bắt dài ngày ở ngư trường xa. Bên cạnh đó, nhờ thời tiết khá thuận lợi ở những tháng giữa năm cho đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, nên tổng sản lượng thủy sản 10 tháng năm 2017 đạt 102,46 nghìn tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thủy sản khai thác đạt 94,62 nghìn tấn, tăng 24,12%; nuôi trồng đạt 7,84 nghìn tấn, tăng 11%; riêng sản xuất tôm giống đạt trên 22,2 tỷ con, tăng 21,3% so với cùng kỳ. Đáng nói là giá cả hầu hết các mặt hàng thủy sản đều tăng nên thu nhập của ngư dân tăng đáng kể...

► Tính đến cuối tháng 10-2017, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã đầu tư vào nền kinh tế của tỉnh với tổng dư nợ tín dụng trên 17.100 tỷ đồng, tăng 15,46% so với cuối năm 2016 và đạt 85,9% kế hoạch năm. Trong đó, dư nợ ngắn hạn chiếm 46,9% tổng dư nợ, tăng 12,85%; trung, dài hạn chiếm 53,1%, tăng 17,88% so với cuối năm 2016.

►  Ngày 31-10, Hội Cựu chiến binh tỉnh bàn giao nhà “Tình đồng đội” cho ông Nguyễn Văn Chạo, hội viên Hội Cựu chiến binh thôn Từ Tâm 1, xã Phước Hải (Ninh Phước). Ngôi nhà có diện tích 84 m2, với kinh phí xây dựng hơn 220 triệu đồng, trong đó Quỹ vì “Nghĩa tình đồng đội” của Hội Cựu chiến binh tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp.