Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Công Thương

(NTO) Ngày 11-8, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Công Thương. Ảnh: Văn Thanh

Trong 7 tháng đầu năm, Sở Công Thương đã tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tham mưu, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trên tất cả các lĩnh vực của ngành được triển khai kịp thời. Hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại, khuyến công, xuất khẩu... tiếp tục phát triển. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 3.362,9 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ; tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ ước đạt 9.533 tỷ đồng, tăng 12,68%; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 50,474 triệu USD, tăng 5,1% so với cùng kỳ...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công Thương đã kiến nghị với UBND tỉnh và các ngành một số vấn đề liên quan đến việc triển khai các dự án trong lĩnh vực năng lượng, thương mại; việc thí điểm mô hình chợ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, việc xây dựng Đề án “Phát triển Ninh Thuận trở thành Trung tâm năng lượng sạch tái tạo” và các cơ chế, chính sách liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những công việc mà Sở Công Thương đã thực hiện trong thời gian qua. Về nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017, đồng chí yêu cầu lãnh đạo đơn vị cần triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhóm giải pháp có tính đột phá, trong đó trọng tâm phải nâng cao chỉ số thành phần “Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp”, góp phần cải thiện chỉ số PCI năm 2017 của tỉnh. Tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh để phát huy cao nhất năng lực các sản phẩm hiện có. Phối hợp rà soát lại toàn bộ các dự án năng lượng đã đăng ký để xác định cụ thể năng lực của nhà đầu tư. Những dự án nào cần hỗ trợ, giúp chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thì tham mưu UBND tỉnh có cách giải quyết; các dự án thực hiện không đúng tiến độ, vi phạm nội dung đăng ký nhưng không có lý do chính đáng cần kiên quyết xử lý, để có đất giới thiệu cho các dự án khác. Cùng với đó, ngành Công Thương cần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối thị trường với các doanh nghiệp tỉnh bạn để quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm đặc thù của tỉnh. Tập trung thực hiện tốt công tác khuyến công, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đẩy mạnh phát triển thương mại, xuất khẩu... phấn đấu hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Đối với các kiến nghị của ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương rà soát lại xem lĩnh vực nào cần thiết đầu tư thì có văn bản tham mưu UBND tỉnh xem xét chỉ đạo các ngành phối hợp thực hiện, nhằm đảm bảo tính khả thi.