Thường trực HĐND tỉnh thống nhất các nội dung trả lời ý kiến cử tri trước Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X

(NTO) Ngày 20-10, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh thống nhất các nội dung giải quyết, trả lời của UBND tỉnh, các sở, ngành để các Tổ đại biểu thông báo, trả lời tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa X.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Tại cuộc họp, trên cơ sở những vấn đề mà 12 Tổ đại biểu đã đề cập, lãnh đạo một số sở, ngành cũng đã tiếp thu, giải trình cụ thể, tập trung vào các vấn đề mà cử tri quan tâm trên các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, y tế, giáo dục, an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội...

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị, tinh thần trách nhiệm của UBND, Thường trực HĐND, các ban, ngành trong việc tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, góp phần nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri. Đồng chí cho rằng từ những đề đạt của cử tri, xét thấy nếu là nguyện vọng chính đáng thì đây là kênh thông tin tốt để chính quyền thực thi nhiệm vụ, kịp thời khắc phục những thiếu sót, góp phần tạo lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, trước những nguyện vọng chưa chính đáng, đề nghị các đại biểu có định hướng, tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức đúng đắn và chấp hành tốt những quy định của pháp luật.