Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh ta

(NTO) Ngày 20-10, Ngài Somxay Sanam-oune, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào tại TP. Hồ Chí Minh và phu nhân đã có chuyến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh ta. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Somxay Sanam-oune,
Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: V.M

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc sức khỏe đến ngài Tổng Lãnh sự cùng phu nhân. Đồng thời, thông tin sơ lược về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, nét văn hóa đặc sắc, những tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển trên các lĩnh vực của tỉnh trong những năm tiếp theo. Đồng chí Lê Văn Bình khẳng định, trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Lào nói chung và tỉnh Ninh Thuận với các bộ, ngành, địa phương của Lào nói riêng không ngừng được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, năm 2014, tỉnh vui mừng đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh Xiêng Khoảng, nước CHDCND Lào do Tiến sĩ  Khăm Pao, Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Xiêng Khoảng làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh theo lời mời của Công ty Cổ phần Giống cây trồng Nha Hố. Đồng chí cho biết thêm, Ninh Thuận là tỉnh có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển nông nghiệp, công nghiệp và du lịch, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, trên cương vị công tác của mình, ngài Tổng Lãnh sự tiếp tục là cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp của Lào đến Ninh Thuận tìm hiểu, đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, sản xuất nông nghiệp mà Lào có thế mạnh. 

Thay mặt đoàn công tác, ngài Somxay Sanam-oune, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo tỉnh đã dành cho ông và phu nhân. Đồng thời, chúc mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và mong muốn sẽ nhận được sự giúp đỡ và hợp tác hơn nữa của tỉnh, để cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng và hai Nhà nước Việt Nam-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Ngài Somxay Sanam-oune hứa trên cương vị ngoại giao của mình, sẽ làm cầu nối thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam-Lào, đồng thời cũng quan tâm, giới thiệu các doanh nhân của Lào đến thăm, tìm cơ hội đầu tư, trao đổi, hợp tác với Ninh Thuận trong thời gian tới.