Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với huyện Ninh Hải

(NTO) Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 20-10, Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Ninh Hải về công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2016 và hiệu quả sử dụng nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015.

 
Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc tại xã Hộ Hải (Ninh Hải).

Trong 9 tháng qua, UBND huyện Ninh Hải đã chủ động triển khai các phương án ứng phó với tình hình hạn hán, trong đó ưu tiên đảm bảo nguồn nước uống, sinh hoạt cho người dân, nước uống cho đàn gia súc, điều tiết nước hợp lý cho sản xuất trong mùa hạn… Để chuẩn bị ứng phó với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp trong những tháng cuối năm, huyện xây dựng phương án cụ thể theo phương châm “4 tại chỗ”. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm, củng cố lực lượng tham gia phòng, chống thiên tai.

Qua 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, huyện Ninh Hải huy động trên 279 tỷ đồng. Trong đó, có 247 công trình được đầu tư xây mới và nâng cấp, sửa chữa 121 công trình, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: y tế, giáo dục, giao thông, nông nghiệp… Qua quá trình kiểm tra, giám sát, tất cả các công trình được triển khai đều phát huy hiệu quả tích cực.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh yêu cầu huyện Ninh Hải trong thời gian tới cần đề ra các giải pháp vượt qua khó khăn, giải quyết nợ đọng, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương xây dựng NTM đến người dân, tăng cường công tác quản lý và bảo quản các công trình đầu tư ở địa phương; chủ động triển khai những phương án phòng, chống thiên tai trong những tháng cuối năm.