Tin an ninh trật tự

(NTO) Sáng ngày 7-8, Công an huyện Ninh Sơn tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ trộm cắp hơn 200 triệu đồng tại nhà thờ giáo xứ Quảng Thuận, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn do Trần Văn Quang (SN 1970) trú quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh thực hiện.

Từ năm 2000 đến nay, Trần Văn Quang lợi dụng bị tàn tật do tai nạn giao thông để hành nghề “xin ăn” và theo dõi, lợi dụng những sơ hở của người dân để trộm cắp. Sáng ngày 18-4 vừa qua, Quang đến huyện Ninh Sơn để xin ăn. Khi đến nhà thờ Quảng Thuận, Quang vào xin tiền nhưng không có người và thấy phòng của linh mục Lê Minh Cao (SN 1956) cửa không khóa Quang đã vào lục soát và lấy cắp 124 triệu đồng và 6.000 USD.

Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, sau 4 tháng tích cực điều tra, truy xét, ngày 3-8, Công an huyện Ninh Sơn phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ đối tượng Trần Văn Quang cùng tang vật, khi Quang đang hành nghề ăn xin tại phường Phước Trung, Tp. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Qua đấu tranh, Quang khai nhận, số tiền trên Quang sử dụng để tiêu xài cá nhân, cho nguời yêu và dùng để đánh bạc dưới hình thức lô đề.

Được biết, Trần Văn Quang từng có 3 tiền án về tội hủy hoại và trộm cắp tài sản. Công an huyện Ninh Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Quang để xử lý theo quy định của pháp luật.

► Vào ngày 6-8, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một nhóm đối tượng đang đánh bạc tại quán cà phê Phương Huyền ở KP. 7, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn. Công an huyện Ninh Sơn kiểm tra hành chính và bắt quả tang 5 đối tượng gồm: Huỳnh Ngọc Phong (SN 1980) trú thôn Lâm Phú, xã Lâm Sơn, Nguyễn Thị Kim Cương (SN 1964) trú xã Quảng Sơn và các đối tượng Nguyễn Thị Thái Bình (SN 1965), Nguyễn Ngọc Tấn (SN 1978), Nguyễn Thanh Quang (SN 1983) cùng trú thị trấn Tân Sơn đang đánh bạc dưới hình thức bầu cua qua điện thoại di động với mức cược thấp nhất 100.000 đồng một lần cược.

Công an huyện Ninh Sơn đã thu trên chiếu bạc hơn 7 triệu đồng, 1 điện thoại di động và trên người các đối tượng có 6 điện thoại di động và hơn 85 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan Công an khẩn trương điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.