Tin an ninh trật tự

(NTO) Ngày 4-8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Cà Ron Giản (SN 1997, ngụ thôn Trà Nô, Phước Hà, Thuận Nam) và tuyên phạt bị cáo 18 năm tù giam về tội “giết người”, buộc bị cáo bồi thường số tiền hơn 46 triệu đồng cho gia đình bị hại…

 
Bị cáo Cà Ron Giản.

Theo cáo trạng, vào lúc 16 giờ ngày 7-2-2016, Giản chạy xe máy trong thôn thì gặp Ma Nhứ Vi (SN 2000) cùng thôn đang đi bộ ngược chiều. Vì Vi không tránh đường, nên hai bên cãi nhau, Giản tát vào má làm Vi ngã xuống. Lúc này, có 3 người bạn của Vi đi tới, thấy vậy đã đánh vào gáy làm Giản ngã xuống đường. Bị đánh, Giản đã lấy 1 con dao thủ sẵn trong túi đâm trúng vào thái dương của Vi. Sau đó, Vi được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, đến ngày 11-2-2016 thì tử vong.

► Trước đó, TAND tỉnh cũng đã xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Tà-in Thuận (SN 1995, ngụ thôn Là A, Phước Hà, Thuận Nam) về tội “ Cố ý gây thương tích”. Trong đơn kháng cáo, bị cáo xin giảm nhẹ án phạt nhưng qua xem xét hồ sơ vụ án, tại phiên tòa cũng không có tình tiết mới nên HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm: 26 tháng tù giam mà TAND huyện Thuận Nam đã tuyên trước đó.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ 40 phút, ngày 13-10-2015, Thuận đã đến nhà bạn mượn 1 con dao tìm Chamalé Cười (SN 2000, thôn Trà Nô, Phước Hà, Thuận Nam), dùng dao đâm vào người bị hại gây tỉ lệ thương tích là 21% do trước đó Cười có ngăn cản vụ đánh nhau trong thôn.