Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác UNICEF tại Việt Nam

(NTO) Ngày 14-4, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam do ông Youssouf Abdel Jelil làm trưởng đoàn về một số dự án đang được triển khai tại tỉnh ta.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác UNICEF tại Việt Nam.

Sau 2 ngày thăm và làm việc tại tỉnh ta, đoàn đã đến khảo sát tình hình hạn hán ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em huyện Bác Ái và nhận thấy cần hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Ninh Thuận hai hợp phần dinh dưỡng và nước uống cho các trường học. Hỗ trợ dinh dưỡng nặng cấp tỉnh cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn và bánh thực phẩm chức năng điều trị suy dinh dưỡng cho huyện Bác Ái và 5 huyện khác với tổng trị giá 100.000 USD. Việc hỗ trợ nước sạch trong trường học sẽ xem xét hỗ trợ máy lọc nước hoặc hoá chất xử lý nước. Riêng nguồn Quỹ Hỗ trợ khẩn cấp LHQ sẽ ưu tiên lập kế hoạch lồng ghép hỗ trợ phát triển sớm trẻ em ứng phó với tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của UNICEF tại Việt Nam đối với Ninh Thuận. UBND tỉnh cam kết duy trì mục tiêu và nhân rộng mô hình bảo vệ bà mẹ, trẻ em bằng những biện pháp thiết thực; tiếp tục nâng cao năng lực truyền thông trong công tác bảo vệ bà mẹ và trẻ em; phát huy nguồn lực và ứng dụng khoa học-kỹ thuật trong ngành Y tế...