Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc

(NTO) Ngày 14-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Kim Young Mok, Chủ tịch KOICA làm trưởng đoàn về hợp tác giữa tổ chức KOICA, Tập đoàn CJ Hàn Quốc và UBND tỉnh Ninh Thuận trong việc triển khai một số mô hình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh với đoàn công tác Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Kim Young Mok bày tỏ vui mừng những kết quả bước đầu mà các dự án của Tập đoàn CJ Hàn Quốc đã triển khai tại một số địa phương trong tỉnh và hy vọng sẽ có được nhiều kết quả tốt đẹp hơn trong thời gian tới. Ông Kim Young Mok mong muốn tỉnh tiếp tục hợp tác với KOICA và Tập đoàn CJ Hàn Quốc để nhân rộng những mô hình hiệu quả, góp phần giúp người dân nâng cao thu nhập. Trước mắt mong muốn tỉnh hỗ trợ đầu tư hệ thống điện phục vụ dự án trồng, thu mua và chế biến ớt tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn KOICA đã hỗ trợ cho tỉnh trong quá trình xây dựng nông thôn mới với mục đích: Phát huy vai trò chủ thể của người dân, nâng cao thu nhập bằng mô hình phát triển kinh tế gắn với chuỗi giá trị, góp phần làm sạch vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục… và đến nay, chương trình hợp tác đã đạt được một số kết quả quan trọng tại các điểm triển khai dự án. Kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới theo phong trào Saemaul Hàn Quốc có nhiều điểm để học hỏi và nhân rộng, vì vậy trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp triển khai phần còn lại của dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị KOICA tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc triển khai dự án hỗ trợ nông thôn mới gắn với phát triển chuỗi giá trị ngành Nông nghiệp tại tỉnh, theo mô hình nông thôn mới “Làng hạnh phúc” được thực hiện thành công tại Hàn Quốc và đang triển khai tại một số tỉnh ở Việt Nam; tiếp tục hỗ trợ tình nguyện viên cho tỉnh thông qua Chương trình “Những người bạn thế giới” trong các lĩnh vực có nhu cầu như đào tạo nghề, y tế, nông nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực trong xây dựng nông thôn mới; xem xét tài trợ cho tỉnh dự án trồng rừng thích ứng với biến đổi khí hậu; hỗ trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Hải và nâng cấp trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận.