Tin đọc nhanh

(NTO) Nhằm đảm bảo nguồn điện phục vụ các hoạt động Mừng Đảng-Mừng Xuân và nhu cầu sử dụng của Nhân dân trong dịp Tết Bính Thân 2016, Công ty Điện lực Ninh Thuận đã có phương án chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện. Với tinh thần không để xảy ra mất điện do chủ quan, trường hợp sự cố mất điện phải tổ chức sửa chữa, khắc phục ngay, nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trong dịp Tết Bính Thân 2016. 

► Trong những ngày giáp Tết Bính Thân 2016, do nhu cầu tăng đột biến nên giá chuối ở xã Phước Bình (Bác Ái) tăng rất cao. Theo người dân địa phương cho biết, chuối bán tại rẫy có giá khoảng 7-8 ngàn/kg, còn bán tại nhà có giá từ 10-12 ngàn đồng/kg, tăng gấp 3-4 lần so với giá ngày thường.

Thương lái đến mua chuối của người dân Phước Bình.

Được biết, hiện toàn xã Phước Bình có khoảng 620ha chuối, đây là một trong những cây trồng chủ lực của địa phương, trung bình 1ha chuối sẽ cho thu nhập ổn định từ 1,5-2 triệu đồng/tháng. Việc giá chuối tăng mạnh càng làm cho không khí đón Tết của người dân xã Phước Bình thêm vui tươi, rộn ràng. 

► Ngày 4-2, Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Thanh niên tổ chức bế mạc và trao giải Hội thao Công đoàn truyền thống Mừng Đảng- Mừng Xuân lần thứ III năm 2016, với sự tham gia của các đơn vị: Tỉnh đoàn, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên.

Qua 2 ngày thi đấu (từ ngày 3-2) các bộ môn: Cầu lông đôi nam, bóng bàn đơn nam, các trò chơi dân gian... Ban tổ chức đã trao giải Nhất cầu lông đôi nam, kẹp bong bóng bằng đầu, hai người ba chân, thi hát Karaoke cho Tỉnh đoàn; giải Nhất bóng bàn đơn nam cho Trung tâm Hoạt Thanh thiếu niên...

► Ngày 4-2, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh tổ chức bế mạc Giải bóng rổ “Mừng Đảng-Mừng Xuân Bính Thân 2016”.

Trải qua 3 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho CLB huyện Ninh Hải; giải Nhì cho CLB Công ty TNHH-XD Tùng An và giải Ba cho CLB Tp. Phan Rang- Tháp Chàm.

► Năm 2015, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT giảm trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Theo đó, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 194 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 231 người, thiệt hại tài sản gần 173 triệu đồng (so với năm 2014 giảm 7 vụ, 2 người chết và 9 người bị thương).