Bác Ái rộn ràng đón Tết

(NTO) Nhằm tạo không khí vui tươi cho đồng bào huyện miền núi Bác Ái vui Xuân, đón Tết, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền ở địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và chăm lo đời sống của người dân. Không khí Tết ở Bác Ái đã về tới tận các thôn, tinh thần người dân cũng phấn khởi trước sự chăm lo chu đáo của địa phương.

Đường vào trung tâm huyện Bác Ái được trang trí cờ hoa, biểu ngữ, các tiểu cảnh xuân trên các trục đường trung tâm và tại các xã sớm hơn để chào đón xuân mới 2016. Các cơ quan, trường học, nhà dân treo cờ Tổ quốc tung bay đỏ thắm trong nắng sớm đầu xuân. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức liên tục từ nay đến ngày 29 Tết, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đồng bào Raglai cùng chung vui đón Tết cổ truyền của dân tộc.

 
Bà con xã Phước Trung đi chợ Tết.

Như thường lệ, chợ Phước Đại-trung tâm mua sắm của huyện Bác Ái, năm nay, các tiểu thương đã đưa mặt hàng Tết phục bà con tăng gấp đôi so với mọi năm. Đặc biệt, nhờ các phiên chợ hàng Việt về nông thôn được Sở Công Thương phối hợp các doanh nghiệp tổ chức, giúp người dân địa phương được tiếp cận các mặt hàng đa dạng, giá cả phù hợp. Ngoài bánh kẹo và các loại thực phẩm thì mặt hàng áo quần, giày dép vẫn thu hút bà con hơn hẳn, bởi giá cả phù hợp với người dân. Bà Pi Năng Thị Hồng, xã Phước Đại, phấn khởi: Tết đến mình tranh thủ xuống phiên chợ để mua bánh, mứt, thực phẩm dùng cho ba ngày tết. Dù năm qua, tình hình hạn hán làm ảnh hưởng đến sản xuất, nhưng cuộc sống của bà con vẫn ổn định, nhờ sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, người dân rất phấn khởi khi Tết đến, Xuân về.

Không riêng ở chợ trung tâm huyện, những ngày này về các xã Phước Tiến, Phước Chính, Phước Hòa…, chúng tôi cảm nhận được không khí đón Tết cũng đã tràn ngập đến từng thôn. Điều chúng tôi cảm nhận rõ nét nhất là thông qua các hoạt động cụ thể như: Các em thiếu nhi tự tay làm cổng hoa, trang trí cành mai vàng ở trường, các thầy, cô giáo cùng phụ huynh gói bánh chưng, bánh tét…, không khí tết đã về đến từng nhà của đồng bào Raglai trên địa bàn. Đồng chí Mẫu Thái Phương, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái, cho biết: Năm nay, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, chúng tôi đã tổ chức sớm và đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ..., với mục đích để cho đồng bào hòa cùng Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, an vui. Bên cạnh đó, thông qua nguồn hỗ trợ gạo của Chính phủ và quà của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, đã giúp người dân đón Tết no ấm hơn.

Nhờ có sự chăm lo và chuẩn bị chu đáo của tỉnh, huyện và chính quyền địa phương, năm nay, đồng bào dân tộc Raglai huyện Bác Ái được đón Tết vui hơn. Đây cũng là niềm khích lệ, động viên, tạo không khí phấn khởi để bước vào năm mới bà con tiếp tục chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hướng đến xây dựng quê hương Bác Ái ngày một phát triển.