Mang mùa Xuân đến với các em có hoàn cảnh khó khăn

(NTO) Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã trở thành hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong những ngày này, Hội Chữ thập đỏ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn.

Để chuẩn bị “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2016, ngay từ tháng 12-2015, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã chủ động tổ chức khảo sát, nắm tình hình các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đồng thời, vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, hướng các hoạt động từ thiện về cơ sở.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đô Vinh 3 trao tặng quà tết cho học sinh nghèo. Ảnh: Sơn Ngọc

Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp với Trường Trung cấp Việt Thuận thăm và tặng 20 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn… tại các phường Mỹ Đông, Văn Hải, Đài Sơn và Tấn Tài (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Ông Đỗ Trung Thu, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Việt Thuận, chia sẻ: “Với mong muốn giúp các em có thêm điều kiện đón Tết, bằng nguồn kinh phí của trường và sự đóng góp của các nhà tài trợ, hằng năm nhà trường đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố thăm và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, giúp mọi người đón Tết thêm ấm áp”. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ các trường học trên địa bàn thành phố đã vận động trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 150.000 đồng trở lên.

Trong năm 2016, Hội Chữ thập đỏ thành phố phấn đấu vận động 2.000 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, tuy nhiên tính đến thời điểm này, Hội đã vận động, tổ chức thăm và tặng 3.088 suất quà cho học sinh nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, người khuyết tật trên địa bàn, với tổng trị giá gần 950 triệu đồng.

Đánh giá về phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố, chia sẻ: Dù kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm vẫn tích cực tham gia ủng hộ cho phong trào. Các cấp Hội chủ động trong việc khảo sát các đối tượng, xây dựng kế hoạch… chăm lo Tết cho nhiều đối tượng với giá trị cao hơn. Bằng những hoạt động thiết thực, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã góp phần cùng với chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.