Ủy ban MTTQVN tỉnh: Họp mặt các chức sắc nhân Giáng sinh năm 2015

(NTO) Nhân dịp Giáng sinh năm 2015 của đồng bào theo đạo Thiên Chúa và đạo Tin Lành, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt các linh mục, mục sư, nữ tu trong tỉnh. Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo tỉnh và Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnhtặng hoa cho đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và các vị chức sắc, tu sĩ.

Phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chúc các vị chức sắc, tu sĩ một mùa giáng sinh an lành.  Trong những năm qua, đồng bào theo đạo Thiên Chúa và Tin Lành trong tỉnh luôn đoàn kết cùng nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực, có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (nay là phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh) do Mặt trận phát động. Các vị chức sắc đã vận động giáo dân tích cực hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí mong rằng trong thời gian đến, các vị chức sắc, tu sĩ tiếp tục có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh ngày càng vững mạnh.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh với Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh
và các vị chức sắc. Ảnh: Văn Miên

Sau khi nghe Linh mục Ngô Mạnh Điệp, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đọc thư chúc mừng Lễ Giáng sinh của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và báo cáo sơ bộ hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh trong năm qua, các vị chức sắc, tu sĩ đã trao đổi ý kiến, bày tỏ tình cảm quyết tâm đồng hành với MTTQVN tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào theo đạo Thiên Chúa và Tin Lành...

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng hoa cho đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và các vị chức sắc, tu sĩ.