Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

(NTO) Trong 2 ngày 15 và 16-12, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 với sự tham dự của 123 đại biểu đại diện cho hơn 1.500 hội viên trong toàn tỉnh. Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chúc mừng đại hội.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu TNXP tỉnh thường xuyên chú trọng phát động phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo Bác và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; vận động hội viên đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng các hoạt động nghĩa tình đồng đội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; thực hiện các chế độ chính sách còn tồn đọng đối với Cựu TNXP tham gia kháng chiến. 100% cơ sở Hội vận động hội viên cùng với Nhân dân thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào giúp nhau thoát nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Hội cũng phát động phong trào cùng nhau đùm bọc, sẻ chia, chăm sóc lúc ốm đau, hoạn nạn, cùng chăm lo các chính sách, hiếu hỷ, giúp đỡ nhau xây dựng, sửa chữa nhà ở; tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; cùng chung tay góp sức xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự Đại hội.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Cựu TNXP tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng
Ban chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và một số chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ mới 2015-2020. Theo đó, toàn Hội phấn đấu hàng năm có 85% tổ chức Hội cơ sở đạt vững mạnh và 100% đội ngũ cán bộ chuyên trách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu đến năm 2020 tham gia giải quyết cho 100% cựu TNXP trong kháng chiến được hưởng chế độ chính sách; có 100% cơ sở Hội tạo được nguồn Quỹ Đồng đội; đến năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên xuống còn 1,5%.

Đại hội cũng đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh khóa III gồm 13 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Trường Tam được bầu lại chức vụ Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Hội Cựu TNXP các cấp trong tỉnh gặt hái được trong nhiệm kỳ qua, đã có nhiều đóng góp xứng đáng cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống và giữ gìn những giá trị lịch sử của TNXP Việt Nam, đoàn kết, tập hợp các thế hệ cựu TNXP trong tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ hiện nay. Cán bộ, hội viên giữ vững mối quan hệ đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia các phong trào thi đua, đồng thời làm chỗ dựa vững chắc cho Đảng và chính quyền địa phương. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức Hội ở cơ sở hoạt động, phát triển và thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ III đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao sổ tiết kiệm “Dấu ấn tuổi xuân” cho hội viên Cựu TNXP.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy với các đại biểu dự Đại hội.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh với các đại biểu dự Đại hội.

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn 2010-2014. Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam trao tặng 12 sổ tiết kiệm “Dấu ấn tuổi xuân” cho 12 hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.