Hội nghị kết nối hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận

(NTO) Ngày 26-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận phối hợp cùng Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành, địa phương và các công ty du lịch, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Hội nghị nhằm kết nối các cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch. Qua đó góp phần tăng trưởng kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá giữa giữa 2 địa phương. Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên nhiều ý kiến đóng góp về những tồn tại, hạn chế cũng như góp ý xây dựng một số giải pháp để phát triển du lịch tại Ninh Thuận trước mắt cũng như lâu dài.

 
Quang cảnh Hội nghị kết nối hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, đại diện Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho rằng: Muốn phát triển Du lịch một cách bền vững cần thay đổi từ những việc nhỏ nhất trong đó chú trọng tới nhân lực, cung cách phục vụ, các dịch vụ… Ông Mỹ đưa ra dẫn chứng về tình trạng nhà vệ sinh tại các khu Du lịch hiện nay vẫn còn quá ít, cộng với việc chưa dọn dẹp sạch sẽ, khiến du khách không cảm thấy thoải mái, hài lòng. Ngoài ra cần tăng cường công tác liên kết phát triển Du lịch giữa các địa phương và vùng. Tỉnh cũng cần chú trọng phát huy lợi thế về các sản phẩm nông sản đặc thù như: Nho, táo, tỏi, dê, cừu…Qua đó sẽ tạo sự hấp dẫn để thu hút khách du lịch đến với Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Minh Quyền, Giám đốc Công ty Du lịch Bến Thành góp ý: Để phát triển Du lịch đủ sức cạnh tranh với các địa phương lân cận trước mắt cần quảng bá các thương hiệu du lịch sẵn có như: Văn hóa dân tộc Chăm, Raglai. Quan tâm hơn nữa tới vệ sinh môi trường tại các khu du lịch, phát triển thêm những sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là phát triển Du lịch tại khu vực Bãi Thịt để du khách tìm hiểu về loài Rùa biển và khai thác thêm Du lịch tại tuyến đường ven biển …

Cùng với quan điểm trên, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Du lịch Vietmax cho rằng, trước hết cần đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, quê hương, con người Ninh Thuận và các sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh bằng nhiều hình thức, thông qua việc đăng cai tổ chức các sự kiện về văn hóa, thể thao; từng bước nâng cao ý thức của người dân về phát triển Du lịch, giữ gìn vệ sinh môi trường bãi biển…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ của đại diện các công ty Du lịch, Lữ hành trong và ngoài tỉnh. Đồng chí cho rằng trong bối cảnh hiện nay, sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch là rất cần thiết và quan trọng. Thời gian tới ngành sẽ đẩy mạnh các hoạt động du lịch theo hướng đa dạng hóa sản phẩm; nâng cao nhận thức về du lịch của người dân; hợp tác trong hoạt động nghiên cứu thị trường để xác định thị trường mục tiêu; tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá; nâng cấp cơ sở hạ tầng, bổ sung hoàn thiện các dịch vụ bổ trợ; đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực…Bên cạnh đó rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, góp ý của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp du lịch của Thành phố.