Nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số

(NTO) Thực hiện Quyết định số 1592/QĐ-TTg ngày 12/10/2009 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn, đến nay tỉnh ta đã hỗ trợ 21 tỷ đồng đầu tư xây mới 13 công trình nước sinh hoạt tập trung với kinh phí 16,68 tỷ đồng.

Ngoài ra còn đầu tư sửa chữa 3 hệ thống nước sinh hoạt tập trung, một số công trình nước phân tán cho 150 hộ; cấp 90 ha đất sản xuất. Mặt khác, thực hiện Quyết định 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2014-2015 với tổng vốn được giao 16,5 tỷ đồng. Đến nay, đã thực hiện trên 7,6 tỷ đồng. Theo đó, hỗ trợ sản xuất cho 212 hộ/64,75ha và hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho 3.410 hộ. Qua thực hiện các chương trình nói trên đã kịp thời giải quyết những nhu cầu bức thiết về đất sản xuất, nước trong sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo, tạo cơ hội thuận lợi để người nghèo tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước nâng cao và cải thiện đời sống.

Nhà máy nước Phước Trung được Nhà nước đầu tư trên 17 tỉ đồng đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân địa phương.
Ảnh: Sơn Ngọc

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, từ nay đến cuối năm các ngành và địa phương liên quan cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành tốt kế hoạch, góp phần ổn định đời sống, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung.