Tin đọc nhanh

(NTO) Từ đầu năm đến nay, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” các cấp huyện Thuận Nam đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện với tổng số tiền gần 130 triệu đồng; xây dựng 8 căn nhà “Đại đoàn kết” trị giá 240 triệu đồng; hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội gần 150 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQVN tỉnh...

Tại buổi phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo 2015”, Ban vận động tiếp nhận được trên 25 triệu đồng.

Lễ phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2015.Ảnh: Hồng Lâm

► Ngày 21-10, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Ngày pháp luật tháng 10 năm 2015 cho hơn 60 cán bộ chuyên trách công đoàn. Nội dung Ngày pháp luật nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ủy ban Kiểm tra công đoàn; góp phần phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị và các quy định của công đoàn. Bảo đảm công tác thu, sử dụng, quản lý tài chính, tài sản, hoạt động kinh tế của công đoàn; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ.

► Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN huyện Thuận Nam phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 1.428 hộ hội viên, phụ nữ vay vốn, với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ đến nay gần 78 tỷ đồng; góp phần phát triển sản xuất, chăn nuôi; tăng thêm thu nhập cho gia đình hội viên, phụ nữ ở địa phương.

► Ngày 21-10, Huyện đoàn Thuận Bắc tổ chức cho 30 ĐV-TN thuộc các cơ sở Đoàn trong huyện hiến 22 đơn vị máu tình nguyện. Đây là đợt hiến máu nhân đạo tình nguyện lần thứ 4 trong năm 2015.