Bánh canh cá lóc bột lọc

(NTO) Bánh canh cá lóc bột lọc là món ngon nổi tiếng được khá nhiều người ưa thích. Xin chia sẻ với các bạn cách nấu món ăn tuy đơn giản nhưng rất ngon này.

Nguyên liệu:

- 1,5 kg cá lóc, nên chọn cá lóc đồng thịt sẽ ngon và săn hơn;

- 0,5 kg xương heo; 1 kg bánh canh bột lọc làm sẵn; gia vị nêm nếm.

Ảnh minh họa.

Cách chế biến:

Cá mua về làm sạch, lóc kỹ phần thịt ra khỏi xương.

Đầu và xương cá đem nấu cùng với xương heo, thêm vào ít gừng củ đập dập và gia vị. Trong quá trình nấu cho thêm một củ hành tây, hớt bọt liên tục, rồi lược kỹ để lấy nước dùng sao cho thật trong và giữ được độ ngọt thanh của cá.

Thịt cá phi-lê được cắt thành những miếng nhỏ, hình chữ nhật vừa gắp. Ướp thịt cá với hành tím băm nhuyễn, muối, bột ngọt, đường phèn, nước mắm ngon và nhất thiết không thể thiếu hai gia vị là ớt bột và ít mắm ruốc.

Tiếp tục phi hành tím với dầu ăn, khi hành ngả màu vàng thì vớt ra để riêng; đồng thời cho cá đã ướp trước đó vào, um với lửa nhỏ để cá thấm hết gia vị và không bị nát. Khi thịt cá đủ ngấm và chín, đổ nước dùng vào rồi nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng.

Bột lọc trụng chín, rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo. Trước khi ăn mới trụng sơ lần nữa cho nóng. Từng sợi bột lọc óng ánh nằm gọn trong tô, chan nước dùng nóng hổi vào, bỏ vài lát cá trên mặt, điểm xuyết thêm những lát hành phi vàng ruộm và vài lát ớt cay để cảm nhận hương vị ngọt ngào của món bánh canh cá lóc bột lọc- Món ẩm thực khó quên một khi đã thưởng thức.