Trạm Y tế xã Hòa Sơn: Chăm sóc sức khỏe Nhân dân

(NTO) Trạm Y tế xã Hòa Sơn (Ninh Sơn) hiện có 1 bác sĩ, 2 nữ hộ sinh, 2 điều dưỡng và 1 dược sĩ, đảm nhận chăm sóc sức khỏe cho hơn 14.000 người dân sinh sống trên địa bàn.

Riêng từ đầu năm đến nay, trạm đã khám cho trên 1.700 lượt bệnh nhân. Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hồng, Trưởng Trạm Y tế xã, cho biết: Trước đây, nhân dân trong xã ít khi tới trạm để khám, chữa bệnh và lấy thuốc. Nhưng hiện nay, số lượng bệnh nhân tới trạm đã tăng lên rất nhiều, trung bình mỗi ngày có từ 30-40 lượt người bệnh đến khám và điều trị.

 
Cán bộ Trạm Y tế xã Hòa Sơn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bên cạnh đó, cán bộ y tế của trạm còn kết hợp với cán bộ y tế thôn bám sát cơ sở, tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, chủ động chăm sóc sức khỏe, khi đau ốm phải tới trạm để khám, chữa bệnh. Trạm thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng thông qua các cuộc họp thôn, chi, tổ, hội và hệ thống truyền thanh về phòng, chống HIV/AIDS, sốt xuất huyết, sốt rét, suy dinh dưỡng ở trẻ em, chăm sóc sức khỏe sinh sản… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, trong 5 qua (2010-2014), số lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại trạm đã tăng từ 3.000 lượt lên 5.000 lượt bệnh nhân; tỷ lệ phụ nữ khám thai và sinh đẻ tại trạm đạt 100%; tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm xuống còn 14%; phụ nữ khám phụ khoa đã tăng trên 30%; trẻ em suy dinh dưỡng giảm xuống còn 19,31%; tỷ lệ sốt rét giảm 90%...

Bác sĩ Đoàn Thị Vân Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn, cho biết: Trạm Y tế xã Hòa Sơn là một trong những đơn vị thực hiện tốt các chương trình quốc gia về y tế. Đội ngũ y, bác sĩ luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của ngành. Nhờ thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, nhiều năm qua, Trạm Y tế xã Hòa Sơn đã được Sở Y tế tặng giấy khen về công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào Thi đua yêu nước 5 năm (2011-2015).