Trường Tiểu học Lâm Sơn: Điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

(NTO) Những năm qua, thầy và trò Trường TH Lâm Sơn (xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn) không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua vươn lên dạy tốt và học tốt, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện nhà.

Trường TH Lâm Sơn hiện có 30 cán bộ giáo viên, công nhân viên. Đội ngũ giáo viên với trình độ đạt chuẩn 100%, trong đó trình độ đại học chiếm 50%, cao đẳng 40% và trung cấp 10%. Năm học 2014-2015, các thầy, cô giáo nhà trường đảm nhận giảng dạy trên 470 học sinh, biên chế 16 lớp.

 

Một buổi lên lớp của thầy cô và học sinh Trường Tiểu học Lâm Sơn.

Bằng tâm huyết, lòng yêu nghề và chất lượng chuyên môn sư phạm của đội ngũ giáo viên đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong giáo dục, hết lòng vì học sinh thân yêu. Để nâng cao chất lượng giáo dục, hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường luôn xây dựng các phương án giảng dạy, học tập linh hoạt phù hợp với các đối tượng học sinh. Nhiều cách làm hay, mô hình mới được nhà trường đưa vào áp dụng giảng dạy. Điển hình như mô hình “Trường học mới Việt Nam” (VNEN) được áp dụng cho 9 lớp, thuộc các khối 2, 3, 4. Mỗi năm, đã giúp các em nâng cao ý thức tự giác trong học tập, tiếp thu kiến thức chương trình nhanh, có thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Đặc biệt, thông qua mô hình hộp thư “Điều em muốn nói” ở góc học tập của mỗi lớp, đã giúp các thầy, cô giáo nắm bắt được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các em, từ đó thầy và trò cùng nhau chia sẻ để giúp nhau dạy tốt, học tốt.

Ngoài việc xây dựng các phương án lên lớp phù hợp, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giúp học sinh nâng cao kiến thức đã học, cũng như hiểu biết về xã hội, như: Giáo dục kỹ năng sống; giáo dục truyền thống quê hương, biển đảo; xây dựng môi trường thân thiện, xanh–sạch-đẹp…

Thầy Ung Văn Bảy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Những năm qua, nhờ việc áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, phù hợp cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nên công tác giảng dạy của trường đạt được những kết quả tốt. Trong 5 năm, từ năm học 2009–2010 đến năm học 2013-2014, nhà trường luôn duy trì sĩ số học sinh hàng năm đạt 100%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 100%; tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 80% trở lên; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình TH luôn đạt 100%. Ngoài ra, mỗi năm, giáo viên được công nhận là Giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện càng nhiều.

Bên cạnh việc thực hiện công tác giảng dạy, để tạo được ngôi trường thân thiện, đạt chuẩn, hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường luôn bám sát các chủ trương của ngành Giáo dục, tích cực hưởng ứng thi đua thực hiện tốt các cuộc vận động, như: “Kỷ cương tình thương–Trách nhiệm”, “Hai không”, “Xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, giáo viên xây dựng “Gia đình văn hóa”… Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, nhà trường đạt danh hiệu Trường Tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Năm học 2013–2014, nhà trường vinh dự được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Nhà trường cũng là đơn vị điển hình trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2010–2014.