Cô giáo mầm non tâm huyết với nghề

(NTO) Với kinh nghiệm sư phạm, cô giáo Đỗ Thị Ngọc Bích công tác tại Trường Mẫu giáo Thanh Hải (Ninh Hải) đã có nhiều sáng kiến trong giảng dạy, tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ có hiệu quả.

Sinh ra trong gia đình nông dân, cô giáo Đỗ Thị Ngọc Bích thấu hiểu hoàn cảnh của trẻ thơ vùng biển, nên luôn ấp ủ ước mơ trở thành giáo viên mầm non. Năm 1997, cô thi đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận, ra trường về dạy học tại chính quê hương mình.

Cô giáo Đỗ Thị Ngọc Bích luôn tận tâm với nghề.

Công tác ở địa bàn vùng biển, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nhưng bằng tấm lòng yêu trẻ, cô đã tích cực vận động các gia đình đưa con em trong độ tuổi đến lớp. Nỗ lực của cô giáo Đỗ Thị Ngọc Bích đã góp phần vào duy trì sỹ số các cháu đến trường. Trong quá trình giảng dạy, cô đã có sáng kiến làm đồ chơi tự tạo bằng các vật liệu sẵn có tại địa phương. Phương pháp giảng dạy trực quan sinh động mà cô áp dụng đã đem lại sự hứng khởi cho các cháu trong sinh hoạt, học tập. Trao đổi về kinh nghiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người giáo viên, cô giáo Bích chia sẻ: Tôi thường xuyên tham khảo tài liệu chương trình giáo dục mầm non mới để nắm bắt nội dung phù hợp với trẻ ở địa phương, từ đó tìm tòi, tự làm đồ dùng dạy học là những đồ vật, con vật mà trẻ yêu thích. Trong giảng dạy, tôi linh hoạt lồng ghép, tích hợp, thiết kế và sử dụng giáo án điện tử nhằm thu hút và kích thích trẻ tham gia hoạt động. Áp dụng phương pháp dạy học “Lấy học sinh làm trung tâm” để các bé có thể phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo.

Ngoài công tác giảng dạy, cô giáo Bích còn tích cực tham gia các phong trào thi đua của nhà trường, ngành Giáo dục, nhất là giành giải cao ở các hội thi giáo viên dạy giỏi, các hoạt động ngoại khóa. Cô giáo Nguyễn Thị Lợi, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Thanh Hải, nhận xét: Cô giáo Đỗ Thị Ngọc Bích luôn hết lòng vì trẻ thơ, cố gắng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các sáng kiến làm đồ chơi, giảng dạy bằng giáo án điện tử có hiệu quả của cô đã được áp dụng rộng rãi ở tất cả các lớp học của nhà trường.

Với những thành tích đạt được, cô giáo Đỗ Thị Ngọc Bích nhiều năm liền được các cấp tặng thưởng. Vừa qua, cô vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua yêu nước 5 năm, giai đoạn 2011-2015.