Em Tain Thị Nhỉ, học sinh vượt khó trong học tập

(NTO) Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em Tain Thị Nhỉ, học sinh lớp 9, Trường THCS Hùng Vương, luôn nỗ lực học tập, đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi.

Sinh ra trong một gia đình nông dân, ở thôn Suối Vang (xã Công Hải, huyện Thuận Bắc), cuộc sống dựa vào nương rẫy. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, Nhỉ sớm ý thức được chỉ có con đường học hành mới đưa đến tương lai tươi sáng và có điều kiện phụ giúp gia đình sau này. Chính vì vậy, chưa bao giờ, em nghĩ đến việc sẽ nghỉ học giữa chừng, sự thiếu thốn về vật chất càng thôi thúc em quyết tâm vươn lên trong học tập. Nhờ chăm chỉ học hành, nên trong suốt 9 năm học, em đều đạt học sinh giỏi.

Tain Thị Nhỉ học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Nói về kinh nghiệm học tập của mình, Nhỉ cho biết: Em luôn vạch ra cho mình những phương pháp học tập hiệu quả. Trên lớp, em chú ý lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài, ghi chép đầy đủ, về nhà chịu khó làm bài tập, tham khảo thêm sách giáo khoa để mở rộng kiến thức. Không những tích cực học tập, thời gian rỗi, Nhỉ tranh thủ lên rẫy phụ giúp cha mẹ quán xuyến công việc trong gia đình, kèm cặp các em học hành. Khi được hỏi về ước mơ sau này, Nhỉ tâm sự: Em cố gắng học thật tốt để trở thành cô giáo dạy Toán, mang kiến thức đến cho học sinh quê mình.

Cô Trần Kim Dung, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương, nhận xét về học trò của mình: Nhỉ là học sinh gương mẫu, học giỏi, chăm ngoan, biết vượt lên hoàn cảnh, luôn năng động và tham gia nhiệt tình các hoạt động của nhà trường, giúp đỡ các bạn trong lớp. Nghị lực phấn đấu học giỏi của em là tấm gương sáng để cho học sinh vùng đồng bào Raglai noi theo.

Với những kết quả đạt được, liên tục nhiều năm học liền, Tain Thị Nhỉ vinh dự được nhận học bổng Vừ A Dính (học bổng dành cho học sinh dân tộc thiểu số do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng); đồng thời, được UBND tỉnh tặng Bằng khen “Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm, giai đoạn 2011-2015”.