Mỳ Ý - Món ngon cuối tuần

(NTO) Mì Ý hay còn gọi là Spaghetti, là món ăn ngon và phổ biến dành cho giới trẻ hiện nay. Món này có nguồn gốc từ nước Ý, thường dùng kèm với hỗn hợp sốt cà chua và thịt bò bằm. Đây là món ăn dễ làm và thích hợp cho những bữa ăn gia đình vào dịp cuối tuần. Có nhiều công thức để chế biến món mỳ Ý với nhiều dạng khác nhau và hương vị khác nhau, nhưng với cách chế biến sau tuy đơn giản nhưng vẫn mang đến các bạn một món ăn hấp dẫn.

Nguyên liệu cần có: 300g thịt bò bằm, 200g cà chua, 3 củ hành tây, 100g tỏi xay, 100g hành tím xay, ớt băm (nếu thích có vị cay), sốt cà chua, 1 gói mì Ý; muối, dầu ăn, tiêu; bơ, mayonnaise.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện:

Cho 2 lít nước đun sôi, pha 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê dầu ăn để giúp sợi mì không bị dính lại với nhau. Nên cho mỳ vào từ từ để các sợi mỳ không bị gãy, dùng đũa đảo đều để các sợi mỳ tơi và không dính vào nhau. Thời gian luộc mì khoảng 8-10 phút. Khi mỳ chín, vớt ra rổ để ráo nước. Sau đó, trụng sơ qua nước lạnh để sợi mỳdai và ngon hơn.

Tiếp theo là công đoạn chế biến thịt bò bằm và nước sốt cà chua.

Chế biến thịt bò bằm:

Thịt bò băm nhuyễn ướp 2 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối và trộn để thịt thấm đều. Bắt chảo lên bếp, cho 1 muỗng dầu ăn và 1 ít tỏi băm, hành tím và phi thơm, sau đó cho thịt bò đã ướp vào chảo xào để thịt săn lại và trút ra đĩa. Sau khi thịt chín đều, chúng ta chắt riêng phần nước tiết ra từ thịt để dùng làm nước sốt.

Chế biến sốt cà chua:

Bắc chảo lên bếp cho một chút dầu, sau đó bỏ tiếp tỏi băm, hành tím băm vào phi cho thơm. Cho hành tây đã cắt hột lựu vào đảo đều đến khi thấy hành tây chuyển màu trong là được. Cho cà chua băm nhuyễn vào xào chung, cho thêm một ít tương cà pha sẵn để món nước sốt đậm đà và có độ sánh hơn. Kế tiếp cho phần nước thịt bò bằm vào để tăng thêm mùi vị đặc trưng của nước sốt và thêm một ít bơ hoặc mayonnaise để món ăn có vị thơm và béo hơn. Thêm ít muối, đường, bột nêm cho vừa miệng đến khi hỗn hợp nước sốt hơi sền sệt lại là được. Cuối cùng, ta bỏ phần thịt bò bằm đã xào chín vào, trộn đều rồi nhắc xuống.

Trước khi dùng, bạn cho mỳ ra đĩa, chan nước sốt cà chua và thịt bò bằm lên phía trên, trộn cho ngấm đều rồi từ từ thưởng thức. Để ngon hơn, các bạn có thể dùng kèm với các loại rau thơm và xà lách cùng một chút tương ớt để tăng thêm độ cay hấp dẫn.