Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015

(NTO) Ngày 1-6, tại Quảng trường 16 Tháng 4, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em.
 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. 

Tháng hành động Vì trẻ em năm nay với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” nhằm phát động toàn xã hội tạo điều kiện để trẻ em được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, đặc biệt là trẻ em được tham gia đầy đủ vào quá trình hoạch định và thực thi chính sách. Qua đó, các cơ quan, tổ chức, nhà trường, gia đình cần lắng nghe, xem xét và phản hồi các ý kiến của trẻ em trên cơ sở tôn trọng tiếng nói của trẻ em.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em; khai mạc hoạt động hè, đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm cũng như dành sự quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng học bổng cho 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.