Mì vịt tiềm - Món ăn hấp dẫn cuối tuần

(NTO) Mì vịt tiềm có nguồn gốc từ những người Việt gốc Hoa cùng với một số món khác có tên gọi như mì hoành thánh, sủi cảo... món ăn vừa đậm đà vừa có vị ngọt dịu đặc trưng, các bạn có thể làm đổi món cho cả nhà vào dịp cuối tuần.

Nguyên liệu gồm có:

4 đùi vịt làm sạch, 500g xương heo hầm lấy nước dùng; 2 hoa hồi, 3 đinh hương, 1 nhánh quế (mua ở tiệm thuốc bắc), ít vỏ quýt khô, 10 tai nấm đông cô, nước tương, gừng, hạt nêm, muối, đường; 4 vắt mì trứng sợi nhỏ, 1 bó cải thìa hoặc cải ngọt tùy ý thích.

Ảnh minh họa.

Cách chế biến như sau:

Đùi vịt rửa sạch, chà xát lại với rượu trắng cho bớt mùi, để ráo. Ướp với tỏi băm, hạt tiêu, nước tương, muối, hạt nêm trong vòng 30 phút cho thấm. Sau đó, chiên vàng.

Nấm đông cô ngâm với nước ấm cho mềm, cắt bỏ cuống. Cải thìa, hành lá rửa sạch. Các nguyên liệu còn lại cho vào chảo rang thơm. Xương heo hầm lấy nước dùng cùng với một ít gừng để vỏ đã nướng vàng. Các loại hương liệu sau khi rang cho vào 1 túi vải cột chặt rồi thả vào trong nước dùng. Đùi vịt sau khi chiên bỏ vào nấu lại cho thật mềm, tiếp đến cho nấm đông cô vào, nêm gia vị lần nữa cho vừa miệng.

Mì trứng chần qua nước sôi cho mềm rồi vớt ra rổ để thật ráo. Cải thìa luộc sơ với một ít dầu ăn và muối để cải có màu bóng bẩy, cải vừa chín là vớt nhanh cho vào nước lạnh để cải giữ được màu xanh tươi, đẹp mắt.

Cuối cùng, xếp một ít mì vào tô, để đùi vịt lên trên, bỏ thêm cải thìa, tai nấm, hành lá xắt nhỏ rồi chan nước dùng nóng hổi vào, là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Mùi thơm của hoa hồi, đinh hương, quế sẽ làm bạn ngất ngây. Nước dùng ngọt đậm và miếng thịt vịt mềm nhưng không ngấy sẽ khiến bạn ăn qua một lần rồi nhớ mãi.