Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình chống hạn tại hai huyện Thuận Bắc và Ninh Hải

(NTO) Ngày 12-2, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình chống hạn tại hai huyện Thuận Bắc và Ninh Hải.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình hạn hán
tại khu vực hồ Phước Nhơn, thôn Suối Le, xã Phước Kháng.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình hạn hán tại khu vực hồ Ông Kinh (huyện Ninh Hải).

Tại huyện Thuận Bắc, Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh đã kiểm tra tình hình hạn hán tại khu vực hồ Phước Nhơn, thôn Suối Le, xã Phước Kháng và thôn Xóm Bằng xã Bắc Sơn. Tại các nơi, hiện nay tình hình khô hạn đang xảy ra gay gắt, đa số các ao hồ trên địa bàn đều khô cạn nước ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Trước tình hình đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện Thuận Bắc quan tâm đến tình hình nước uống, nước sinh hoạt của người dân và nguồn nước chăn nuôi gia súc ở vùng khô hạn, đồng thời chuẩn bị phương án hỗ trợ gạo cho người dân khi thời kỳ đói giáp hạt xảy ra.

Tiếp đó, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã Kiểm tra công trình hồ Nước Ngọt, hồ Bàu Tró và hồ Ông Kinh (huyện Ninh Hải). Hiện nay các hồ đã cạn khô, người dân đang đào giếng giữa lòng hồ để lấy nước sản xuất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện Ninh Hải cần tuyên truyền cho người dân về tiết kiệm nguồn nước phục vụ sản xuất; bên cạnh đó có phương án đào ao chống hạn và tìm những mô hình hay thích ứng với tình hình hiện nay và chuẩn bị các phương án hỗ trợ lương thực cho người dân vùng thiếu nước sản xuất.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình chống hạn tại hai huyện Thuận Bắc và Ninh Hải