Họp mặt nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, dân tộc và kiều bào mừng xuân Ất Mùi 2015

(NTO) Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Xuân Ất Mùi 2015, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức buổi họp mặt các vị tiêu biểu trong giới nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo và các dân tộc trong tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các sở, ban, ngành và Ủy ban MTTQVN huyện, thành phố.

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tại buổi họp mặt nhân sĩ, trí thức các tôn giáo. Ảnh: Bạch Thương

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Hữu Đức ôn lại truyền thống đoàn kết các dân tộc, tôn giáo ở tỉnh ta trong cuộc đấu tranh giải phóng quê hương, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng tỉnh nhà hiện nay. Đồng chí biểu dương tình hình hoạt động của các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và nhấn mạnh đây là dịp để các vị chức sắc tôn giáo và những người có uy tín trong đồng bào các dân tộc bày tỏ tình cảm của mình đối với sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà nói chung và hoạt động của các tôn giáo, dân tộc nói riêng.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế-xã hội tỉnh ta trong năm qua, biểu dương sự đóng góp của đồng bào các dân tộc, tôn giáo vào thành quả chung và chúc sức khỏe, chúc các vị tiêu biểu trong giới nhân sĩ, trí thức, chức sắc dân tộc, tôn giáo một mùa xuân mới vui tươi và hạnh phúc.

► Cùng ngày, Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Hội Thân nhân kiều bào tỉnh tổ chức buổi gặp mặt với kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Buổi họp mặt kiều bào mừng Xuân Ất Mùi 2015.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với các kiều bào.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới bà con kiều bào một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà trong năm 2014 và những định hướng phát triển trong thời gian đến. Bà con kiều bào đều bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của quê hương và sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tới kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập tại nước ngoài. Các kiều bào khẳng định, dù sống xa Tổ quốc nhưng bà con luôn hướng về quê hương và mong muốn được góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.