Vấn đề hôm nay:

Để mọi nhà đón tết đầm ấm, yên bình!

(NTO) Chỉ còn non nửa tháng là đến tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Hiện tại, các địa phương trong tỉnh đã và đang tập trung các điều kiện cần thiết để tổ chức cho nhân dân đón tết đầm ấm, vui tươi, đặc biệt là thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước là không để bất kỳ một trường hợp nào là không có tết. Theo đó, ngoài mức hỗ trợ của Nhà nước theo quy định đối với các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo ra, nhiều địa phương còn tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... đóng góp tài lực hoặc cùng địa phương tặng quà cho các đối tượng xã hội còn khó khăn... Bằng những hoạt động thiết thực, có thể nói đã tạo không khí đón tết sôi nổi và lan tỏa nhiều vùng miền, nhất là miền núi, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Dê sữa Việt Nam tặng quà cho người nghèo thị trấn Phước Dân. Ảnh: Trang Nhung

Tuy nhiên, dịp Tết cũng là thời điểm để các đối tượng làm ăn gian dối như mua bán hàng giả, hàng kém phẩm chất “mở rộng” phạm vi đến các vùng nông thôn, miền núi để bán hàng với nhiều “chiêu độc” như khuyến mãi, bán hàng giảm giá... để lừa người tiêu dùng ở đây vốn “nhẹ dạ cả tin”. Mặt khác, đây cũng là thời điểm để các đối tượng trộm cắp hoạt động mạnh ở mọi lúc, mọi nơi; các tệ nạn như cờ bạc, đua xe, uống rượu, bia say gây rối làm mất an ninh trật tự. Đó là chưa kể đến tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm “len lỏi” ở nhiều vùng, thậm chí là trong từng gia đình nếu thiếu “cảnh giác” hoặc kiến thức tiêu dùng còn hạn chế!.

Để đảm bảo cho mọi người dân trong tỉnh đón tết đầm ấm, vui tươi, an toàn... theo tinh thần Chỉ thị của Tỉnh ủy “về việc tổ chức các hoạt động Mừng Đảng-Mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015”, yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là các đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào các vùng bị ảnh hưởng hạn hán. Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, buôn bán, vận chuyển, đốt pháo nổ, các hoạt động văn hóa không lành mạnh. Đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, điện, nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường trong dịp tết; thực hiện có hiệu quả việc ngăn chặn các loại dịch bệnh thường gặp... Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về quản lý giá đối với những mặt hàng thuộc danh mục Nhà nước định giá, mặt hàng bình ổn giá, mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân. Xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, gom hàng, tùy tiện nâng giá; tăng cường quản lý thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại, làm hàng giả...

Tin rằng, bằng truyền thống vốn có cộng với trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Tỉnh ủy và trên hết là trách nhiệm với nhân dân... năm mới Ất Mùi sẽ đến với mọi người, mọi nhà đầm ấm, an lành.